รพ.รามคำแหง ทุ่ม 451 ลบ.ซื้อหุ้น'ธนบุรี เฮลท์แคร์'เพิ่มเป็น 5.57 %

รพ.รามคำแหง ทุ่ม 451 ลบ.ซื้อหุ้น'ธนบุรี เฮลท์แคร์'เพิ่มเป็น 5.57 %

'โรงพยาบาลรามคำแหง'ควักเงิน 451 ล้านบาท ซื้อหุ้น 'ธนบุรี เฮลท์แคร์'เพิ่มอีก 20.50 ล้านหุ้น ที่ราคา 22 บาท หวังได้รับผลตอบแทนที่ดี ในรูปเงินปันผลในอนาคต จากธุรกิจมีการเติบโต

นาย ชำนาญ ชนะภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 2 ก.ย. มีมติซื้อหุ้นของบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ จำกัด (มหาชน)หรือ THG จำนวน 20.50 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 22 บาท คิดเป็นเงิน 451 ล้านบาท คิดเป็น 2.41 % ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยเป็นการซื้อ จากผู้ถือหุ้นเดิม คือ นางจารุวรรณ วนาสิน  (ภรรยาของ นายบุญ วนาสิน ประธานกรรมการ  THG) จำนวน 18.82 ล้านหุ้น และรายอื่นๆจำนวน 1.67 ล้านหุ้น ซึ่งทำรายการผ่าน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ไอร่า จำกัด (มหาชน)หรือ AIRA


ทั้งนี้ทำให้บริษัทฯถือหุ้น THG เพิ่มเป็น 47.34 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5.57 % ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วของ THG จากเดิมถือหุ้นสัดส่วน 3.06 %


สำหรับการซื้อหุ้น THG ครั้งนี้ บริษัทฯมีจุดประสงค์ที่จะขยายธุรกิจการแพทย์ ประกอบกับ THG เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ดี และมีโอกาสที่จะมีการเจริญเติบโตทางธุรกิจการแพทย์ในอนาคต โดย บริษัท คาดว่าจะได้รับผลกตอบแทนกลับคืนมาในรูปเงินปันผลในอัตราที่น่าพอใจในอนาคต