สั่งระดมเครื่องมือ-กำลังพล ช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม-แล้ง

สั่งระดมเครื่องมือ-กำลังพล ช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม-แล้ง

ผบ.ทสส. เผยนายกฯสั่งระดมเครื่องมือ-กำลังพล ช่วยเหลือ ปชช.ประสบภัยน้ำท่วม-แล้ง

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 27 ส.ค.โรงแรม ดิ แอทธินี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย ว่า เราจะดำเนินการทันทีโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องรอคำสั่ง ซึ่งขณะนี้ปัญหาภัยแล้งเริ่มคลี่คลายลงเนื่องจากมีพายุฝนเริ่มเข้ามาในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ ซึ่งจากนี้เราก็ต้องดูแลประชาชนที่จะได้รับผลกระทบ จากฝนตกหนักต่อไป ถือเป็นวงจรปกติ

พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า โดยทางเจ้าหน้าที่มีความพร้อมที่จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหา ร่วมกับหน่วยงานอื่นของรัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  อย่างไรก็ตาม การทำงานของเจ้าหน้าที่ ก็มีความราบรื่นดี เพราะในช่วงเวลาปกติเรามีการซักซ้อม ในการปฏิบัติงานร่วมกัน ในทุกภาคส่วนราชการ และมีความเข้าใจกันในบทบาทหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ใช้ทรัพยากรที่ทหารมีทั้งหมดและเครื่องมือต่างๆที่สามารถนำมาประยุกต์เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ออกทำการช่วยเหลือประชาชนได้โดยไม่ต้องรอให้สั่งการหากเกิดเหตุที่จำเป็น”พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะติดตามการพยากรณ์อากาศและแนวโน้มและแนวโน้มซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าพื้นที่ใดมีความเสี่ยงที่จะมีพายุฝนเข้า เราก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป (ภาพ-fb/rtarfhq.pr)