'สนธิรัตน์' เชื่อปัญหาเสียงปริ่มน้ำให้พรรคเข้มแข็ง

'สนธิรัตน์' เชื่อปัญหาเสียงปริ่มน้ำให้พรรคเข้มแข็ง

“สนธิรัตน์” ขออย่ากังวลใจ 5 พรรคเล็กถอนตัว ชี้เป็นเรื่องการเมืองต้องพูดคุยกัน เชื่อปัญหาเสียงปริ่มน้ำให้พรรคเข้มแข็ง มั่นใจรัฐบาลบริหารเสียงเดินหน้าประเทศต่อไป 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณี 5 พรรคการเมืองเล็ก ขอถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไปทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระว่า เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน ซึ่งก็ต้องฟังว่าอะไรเป็นปัญหา และแลกเปลี่ยนกัน ขออย่ากังวลใจทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้


ส่วนกรณีการถอนตัวดังกล่าวจะทำให้เกิดเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ปริ่มก็ดีจะได้ทำให้ทุกคนเข้มแข็ง ก็ขอให้ทุกคนสบายใจ พรรคจะพยายามบริหารเสียงของรัฐบาลที่จะเดินหน้าประประคับประคองประเทศต่อไปได้


ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคประชาธรรมไทย และ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน เป็น 5 พรรคการเมืองเล็ก ที่มี ส.ส.พรรคละ 1 คน จากทั้งหมด 10 พรรค ขอถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไปทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระ


ทำให้ฝ่ายรัฐบาลเหลือ ส.ส. เพียง 246 คน ขณะที่ ฝ่ายค้านเดิม มี ส.ส. 246 คน สุ่มเสี่ยงถูกล้มได้ หาก ‘ฝ่ายค้านอิสระ’ 5 คน จับมือกับ ฝ่ายค้านเดิม 246 คน ลงมติไม่ไว้วางใจซึ่งใช้เสียง ส.ส. มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนฯ ทั้งหมด (500 คน) หรือ 251 เสียง ให้รัฐบาลพ้นจากตำแหน่งไป