พบแล้ว! นักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ส่งเข้ารพ.รักษาตัวแล้ว

พบแล้ว! นักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ส่งเข้ารพ.รักษาตัวแล้ว

เผยเจ้าหน้าที่สปป.ลาวพบแล้ว! นักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ในสปป.ลาว ส่งเข้ารพ.รักษาตัวก่อน ค่อยส่งกลับไทย

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.หน่วยงานความมั่นคงและ จ.เชียงราย ได้เร่งติดตามช่วยเหลือนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน หลังจากได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการส่งคลิป และข้อความจากกลุ่มคนร้ายว่านายสิงห์แก้วได้ถูกจับกุมตัวอยู่ในฝั่ง ส.ป.ป.ลาว ให้ญาติหนำเงินไปไถ่ตัวจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาหลังจากนายสิงห์แก้วได้เดินทางออกจากประเทศไทยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ หมู่บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อข้ามไปยังฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ส.ป.ป.ลาว แต่ไม่ได้เดินทางกลับมาตามปกติ ลูกสาวจึงได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่านายสิงห์แก้วได้หายตัวไป และได้รับข้อความและคลิปวิดิโอมาให้ เป็นภาพของนายสิงห์แก้ว สภาพต้นขวาขวามีรอยเลือดติดอยู่ที่กางเกง รวมทั้งมีการใช้อาวุธปืนสั้นจี้ที่ศีรษะ มีข้อความให้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีของนายอนันต์ฉาย ระบุว่าเป็นบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ล่าสุดนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้ทางนายอำเภอเชียงแสน ร่วมกับทางหน่วยงานความมั่นคง ได้ติดตามความคืบหน้าโดยพยายามติดต่อกับกลุ่มผู้ที่จับกุมตัวนายสิงห์แก้วเพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือ

ความคืบหน้าล่าสุด นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานกับทางการเมืองต้นผึ้งอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ป.ป.ลาว ได้พบตัวนายสิงห์แก้ว แล้วและได้นำตัวไปยังโรงพยาบาลเมืองห้วยทราย ตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ห่างจากจุดที่คาดว่าถูกลักพาตัวไปประมาณ 58 กิโลเมตร

นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุขึ้นทางนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกับทางการ ส.ป.ป.ลาว ซึ่งให้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ล่าสุดได้ทราบข้อมูลต่างๆ ค่อนข้างมากทำให้เชื่อว่าภายในเย็นนี้จะได้รับข่าวดีอย่างแน่นอนแต่ขอให้รอฟังข่าวกันอีกระยะ ส่วนการส่งตัวคนไทยกลับมายังประเทศไทยจะต้องส่งกลับมายังช่องทางถาวร เท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.ตม.มีกำหนดจะเดินทางมายัง จ.เชียงราย ซึ่งคาดว่าจะไปรับตัวนายสิงห์แก้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าหากมีการส่งตัวกลับมายังประเทศไทยจะใช้ช่องทางใด เพราะปัจจุบันมีจุดผ่านแดนถาวรที่เชื่อมระหว่างไทย-ส.ป.ป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย จำนวน 3 แห่ง

อย่างไรก็ตามทาง ส.ป.ป.ลาว ได้ควบคุมตัว นายสะหวาด สัญชาติ ส.ป.ป.ลาว ซึ่งเป็นคนขับรถ และชาวจีนได้อีก 1 คน จากนั้นได้สอบปากคำขยายเพื่อสืบหาแหล่งที่คนร้ายได้นำตัวนายสิงห์แก้ว ไปคุมขังแล้วใช้ถ่ายคลิปเพื่อส่งมาเรียกค่าไถ่กับญาติจนพบตัว ก่อนนำตัวไปยังโรงพยาบาลห้วยทรายเพื่อรักษาตัวจากการถูกทำร้าย กระนั้นทางเจ้าหน้าที่ ส.ป.ป.ลาว จะมีการสอบปากคำนายประสงค์ ก่อนจะส่งตัวกลับประเทศไทย