'ธนาธร' ชี้ทำร้าย 'จ่านิว' ปิดปากผู้เห็นต่าง

'ธนาธร' ชี้ทำร้าย 'จ่านิว' ปิดปากผู้เห็นต่าง

“ธนาธร” ชี้ทำร้าย“จ่านิว” ปิดปากผู้เห็นต่าง ย้ำไม่มีเรื่องของการสมรู้ร่วมคิดเพื่อสร้างสถานการณ์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้ไปร่วมงาน"ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?”ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 ให้สัมภาษณ์ถุึงการมาที่นี่ว่า ต้องการแสดงออกถึงการให้กำลังใจ “จ่านิว” สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ที่เพิ่งถูกทำร้ายจนอาการสาหัส การกระทำเช่นนี้ทำไปเพื่อปิดปากผู้เห็นต่าง จึงขอประณามผู้ที่ทำร้าย “จ่านิว” และขอยืนยันในสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก

นายธนาธร ยืนยันด้วยว่า ไม่รู้จักกับจ่านิวเป็นการส่วนตัว พบเจอกันบ้างแต่ไม่ได้สนิทกัน นิยามความสัมพันธ์ได้เพียงเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ นั่นคืออุดมการณ์ต่อต้านความอยุติธรรมและการรัฐประหาร เมื่อเพื่อนร่วมอุดมการณ์ถูกทำร้าย จึงถึงเวลาของประชาชนที่ต้องออกมายืนเคียงข้างเพื่อร่วมกันต่อต้านการใช้ความรุนแรงขจัดประชาชนที่เห็นต่าง

นายธนาธร กล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการทำร้ายประชาชนที่ต่อต้าน คสช. มาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา จึงเชื่อได้ว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องการเมือง เพราะยังไม่มีผู้กระทำถูกจับดำเนินคดีแม้แต่คนเดียว พร้อมย้ำว่าไม่มีเรื่องของการสมรู้ร่วมคิดเพื่อสร้างสถานการณ์

“สิ่งที่ จ่านิว ทำมาตลอดเป็นประโยชน์ต่อสังคม และขอปฏิเสธการตั้งข้อสังเกตว่ามีการสมรู้ร่วมคิดโดยกลุ่มเดียวกับจ่านิว เพราะไม่มีใครโหดเหี้ยมอำมหิตกระทำต่อพวกเดียวกันได้ในระดับนั้น ขอเรียกร้องต่อกระบวนยุติธรรมให้นำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู้กระบวนการทางกฏหมายให้จงได้”

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังได้กล่าวว่า สิ่งที่ “จ่านิว”ทำคือหน้าที่พลเมือง เพื่อปกป้องพิทักษ์ประชาธิปไตย จึงต้องร่วมกันปกป้อง“จ่านิว”