'สุชาติ' เชื่อหลุดโผรมต. หวั่น15ส.ส.ภาคกลางแตกทิ้งพปชร.

'สุชาติ' เชื่อหลุดโผรมต. หวั่น15ส.ส.ภาคกลางแตกทิ้งพปชร.

ส.ส.ชลบุรี "สุชาติ ชมกลิ่น" เชื่อตัวเองหลุดโผรมต. หวั่น "15ส.ส.ภาคกลาง" แตกทิ้งพปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นแน่ชัดว่า นายอนุชา นาคาสัย ส.ส.ชัยนาท จะหลุดจากโผตำแหน่ง รมช.คลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี จะหลุดจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน หลังจากไม่ได้รับการแจ้งให้มากรอกแบบตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี กล่าวยอมรับว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้เข้ากรอกเอกสารใดๆ เบื้องต้นเชื่อว่าตนเองก็อาจจะไม่ได้ตำแหน่ง รมว.แรงงาน ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาน่าจะมาจากการเกลี่ยเก้าอี้รัฐมนตรีใหม่ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นความหนักใจของนายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมาตนได้ความเมตตาจากนายกฯ มาโดยตลอด จึงเคารพการตัดสินใจ และไม่คิดจะตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องต่อรองให้ได้ตำแหน่ง แต่เป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมือง ที่ไม่ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าทางการเมืองต่อไปอย่างไร โดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส.ภาคกลางเท่าไหร่

"จากการประชุม ส.ส. ภาคกลางเมื่อวานนี้ ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าว่าแต่จะได้ส.ส.ภาคกลางเพิ่มขึ้นเลย จะเหลือจำนวน 15 คน เท่าเดิมหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ เนื่องจาก ส.ส.ภาคกลาง ก็คาดหวังว่าจะได้มีตัวแทนไปเป็นรัฐมนตรีเช่นเดียวกับภาคอื่นๆ และผมไม่เห็นด้วยที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะมีนักวิชาการมากมาย เพราะวันนี้ทุกอย่างต้องสู้กันด้วยการเมือง" นายสุชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ ส.ส.ภาคกลางในกลุ่มนายสุชาติ มีจำนวน 16 คน ประกอบด้วย ชลบุรี 3 คน เพชรบุรี 3 คน กาญจนบุรี 4 คน ฉะเชิงเทรา 2 คน สมุทปราการ 1 คน สระบุรี 1 คน ระยอง 1 คน และนครปฐม 1 คน