ขึ้นบัญชีดำหนุ่มสาวมะกัน พ่นสีสเปรย์รถยนต์ย่านสำเพ็ง

ขึ้นบัญชีดำหนุ่มสาวมะกัน พ่นสีสเปรย์รถยนต์ย่านสำเพ็ง

ตำรวจขึ้นบัญชีดำ 2 หนุ่มสาวชาวมะกัน พ่นสีสเปรย์กำแพง-ประตู-รถยนต์ ย่านสำเพ็ง อ้างเมาคึกคะนอง



จากกรณีที่มีผู้เสียหายโพสต์ภาพชาวต่างชาติ พ่นสีสเปรย์ตามกำแพงรวมถึงรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนในกรุงเทพฯ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว จำนวน 2 คน ซึ่งจากการสอบสวนผู้กระทำผิดอ้างว่า ทำไปเพราะความคึกคะนองจากอาการเมาสุรา

ทั้งนี้ นายเชล เทิร์นเบิร์ก อายุ 28 ปี และนางสาวนิโคล กอลเลน อายุ 24 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตามไปจับกุมตัวได้ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีการนำตัวมาสอบสวนที่ สน.จักรวรรดิ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังพบว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุนำกระป๋องสีสเปรย์ไปพ่นตามกำแพงอาคารและรถยนต์ของผู้ค้าและชาวบ้านในย่านสำเพ็ง เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับความเสียหายหลายราย โดยมีผู้เสียหายทยอยเดินทางมาดูตัวผู้กระทำความผิดด้วย

นายเชล หนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง แต่ที่ทำไปเพราะเมาสุราแล้วเกิดความคึกคะนอง ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ทราบว่าเดินทางกลับไปประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ยังได้กล่าวแสดงความขอโทษต่อคนไทย และรู้สึกเสียใจในสิ่งที่ได้กระทำไป พร้อมฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ที่คิดจะกระทำผิดในลักษณะเช่นนี้ เพราะเชื่อว่าตำรวจไทยจะติดตามจับกุมได้เช่นกัน

ขณะที่ผู้เสียหายบอกว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจทำงานรวดเร็ว จนสามารถตามจับกุมผู้กระทำผิดได้สำเร็จ และพอใจที่ผู้ต้องหามีความสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นก็ได้รับการเยียวยาประมาณ 10,000 บาท เช่นเดียวกับผู้เสียหายที่เหลืออีก 3 ราย

สำหรับคดีนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีทั้ง 2 คน ฐานทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมกันนี้จะดำเนินการเพิกถอนวีซ่า และส่งเรื่องไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการขึ้นบัญชีดำทั้งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ และเดินทางกลับประเทศไปแล้วต่อไป