'แฟนคลับ' จี้ 'ปชป.' หยุดหาทางร่วม 'พปชร' .-หนุน 'ประยุทธ์'​ นั่งนายกฯ

'แฟนคลับ' จี้ 'ปชป.' หยุดหาทางร่วม 'พปชร' .-หนุน 'ประยุทธ์'​ นั่งนายกฯ

"แฟนคลับ" จี้ "ปชป." หยุดหาทางร่วม "พปชร" .-หนุน "ประยุทธ์"​ นั่งนายกฯ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.62 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวรา จันทร์มณี ผู้ชนะการประกวดคำขวัญของพรรคประชาธิปัตย์ ปี 2538 เนื่องในโอกาสพรรคครบรอบ 50 ปี เรียกร้องให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส. อย่าเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและไม่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดำรงตำแหน่งนายกฯ ตามที่รัฐสภานัดประชุมเพื่อเลือกนายกฯ​วันที่ 5 มิถุนายนนี้ รวมถึงให้ยึดมั่นในสัญญาประชาคมที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ต่อกรณีไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อยุติการสนับสนุนและสืบทอดอำนาจเผด็จการทหาร

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าหากพรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาล และสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ จะทำให้คะแนนนิยมในพรรคลดลง 100 เปอร์เซ็นต์ แน่นอน เพราะการกระทำดังกล่าวเทียบเท่ากับการตระบัดสัตย์

"ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองเหตุผลต่อการเข้าร่วมรัฐบาล ว่า เพื่อสานต่อนโยบายของพรรคที่ให้กับประชาชนช่วงหาเสียงและให้ประเทศชาติเดินหน้า ผมขอเรียกว่า แถ และหากมติของพรรคในท้ายสุดไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง ผมพร้อมจะนำเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาทและโล่ห์รางวัลมาคืนที่พรรคทันที” นายวรา กล่าว.