ผู้การสั่งเด้ง 3 เสือโรงพักเมืองอุดรฯ เซ่นคาราโอเกะค้ากาม

ผู้การสั่งเด้ง 3 เสือโรงพักเมืองอุดรฯ เซ่นคาราโอเกะค้ากาม

ผู้การอุดรธานี สั่งย้าย 3 เสือโรงพักเมืองอุดรฯ เซ่นคาราโอเกะค้ากาม ไปประจำ ศปก.ภ.จว.อุดรธานี และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ. กองคดีการค้ามนุษย์กรมสอบสวนคดี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ เข้าตรวจสอบจับกุม ร้าน ต.ใหญ่คาราโอเกะ ซ.ประชาราษฎร์ ชุมชนหนองบัว 6 เขตเทศบาลนครอุดรธานี

หลังจากได้รับการร้องเรียน แจ้งเบาะแสจากมูลนิธิรณสิทธิ์ มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ มีภรรยานายดาบตำรวจ สังกัด สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า แต่มีพฤติกรรมค้าประเวณี ลักลอบนำหญิงชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการและออกค้าประเวณีนอกร้าน จึงวางแผนเข้าล่อซื้อบริการทางเพศหญิงต่ำกว่า 18 ปี จนสำเร็จ โดยภายในร้านพบนางละอองทิพย์ ยาโสภา แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน พบพนักงานหญิงในร้าน จำนวน 10 คน ตามบัตรประชาชนระบุอายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คน แยกเป็นหญิงอายุ 16 ปี 1 คน หญิงอายุ 17 ปี 3 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้าน ต.ใหญ่ ตั้งอยู่หน้าสถานีอนามัยหนองบัว ชุมชนหนองบัว 6 ซ.ประชาราษฎ์ ถ.นิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบเป็นร้านคาราโอเกะชั้นเดียว หน้าร้านติดป้ายรับสมัครพนักงานสาวสวยบุคลิคดี รายได้ดี “ด่วน” และติดป้ายขายอาหารอีสาน ลาบ ก้อย ต้มแซ่บ ประตูร้านถูกปิดล็อกด้วยกุญแจไว้ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบร้านในเครือข่าย ชื่อร้าน ครัว ต.ใหญ่ชิวชิว ตั้งอยู่ปากซอยสำราญพัฒนา 1 ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง เครื่องดื่มคลายร้อน มีป้าย มอ มอ นมใหญ่ ติดอยู่หน้าร้าน ประตูถูกปิดล็อกไว้เช่นกัน

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ให้ข้อมูลว่า ร้าน ต.ใหญ่คาราโอเกะ เปิดมาประมาณ 5 ปี ส่วนร้านอาหารตามสั่ง เปิดบริการมาประมาณ 1 ปี ซึ่งไม่แน่ใจว่าซื้อพื้นที่จากเจ้าของเก่าหรือเช่าเปิดร้าน แต่จะเปิดให้บริการลูกค้าในช่วงกลางคืน มีภรรยาตำรวจ ยศดาบตำรวจ เป็นคนดูแล ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงสิ้นเดือน ไปจนถึงต้นเดือน จะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก ส่งเสียงดังประกอบกับเสียงร้องเพลงคาราโอเกะ บางคืนมีภรรยามาตามสามีที่ร้าน และทะเลาะวิวาทกันหน้าร้าน ส่งเสียงดังจนนอนไม่หลับ ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการเท่าที่สังเกต มีตั้งแต่ชายวัยรุ่นไปจนถึงคนมีครอบครัวหลากหลายอาชีพ และเพิ่งรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง บุกเข้าจับและปิดร้านในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

มีรายงานด้วยว่า นายดาบตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี ที่ถูกระบุเป็นสามีของเจ้าของร้าน ต.ใหญ่ คาราโอเกะ ทาง พล.ต.ต.วรณัฐฎ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้มีคำสั่งย้ายประจำ ศปก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อม ด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป. สภ.เมืองอุดรธานี และ พ.ต.ท.อัครบุตร อัครสุขบุตร รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ประจำ ศปก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกับตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการแล้วรายงานผลให้ทราบเร็วที่สุด