ชมและถ่ายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ตั้งใจมาเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ ร.10

ชมและถ่ายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ตั้งใจมาเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ ร.10

ประชาชนปลื้มร่วมชมและถ่ายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ พร้อมตั้งใจมาเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 4 พ.ค. ที่ท่าราชวรดิฐ บริเวณสนามหญ้าข้างพระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย กองทัพเรือได้จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนได้ชมความงาม และถ่ายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น แต่ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 จะเปิดให้ชมได้ถึงเวลา 19.00 น. พร้อมทั้งขอให้ประชาชนแต่งกายสุภาพในการเข้าชม โดยบรรยากาศมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง เดินทางมาร่วมชมเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพากันชมความสวยงานของเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ และถ่ายรูปกันอย่างเป็นกันเอง

นางสังวาลย์ แหวนวงษ์ อายุ 70 ปี จากจ.ศรีษะเกษ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และชมเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่แบบใกล้ชิด เพราะปกติได้มีโอกาสเห็นแต่โทรทัศน์ที่บ้านท่านั้น ดังนั้นจึงตั้งใจเดินทางมาจากจ.ศรีษะเกษ นอกจากนี้ในฐานะคนไทยก็ยังรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงขึ้นครองราชย์ เป็นพระมหากษัตริย์ของคนไทยทุกคน

ด้านนางทิวารัตน์ รู้สุข อายุ 42 จากจ.ระยอง เปิดเผยว่า รู้สึกปลื้มใจที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้ เพราะไม่มีโอกาสเข้ามาร่วมงานได้ง่ายๆ โดยตนตั้งใจมาชมพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งจะร่วมทำความดี และดูแลบ้านเมืองในสงบสุข เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน

ขณะที่การเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนนั้น กรมเจ้าท่า ได้ร่วมกับ เรือด่วนเจ้าพระยาและเรือโดยสารสมาคมเรือไทย จัดเรือด่วนเจ้าพระยาจากท่าน้ำนนทบุรี ถึงท่าเรือพระปิ่นเกล้าฝั่งพระนคร และท่าเรือสาทรถึงท่าเรือสะพานพุทธฯ ให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. เรือออกจากต้นทาง ทุก 1 ชั่วโมง สำหรับเรือข้ามฟากให้บริการตั้งแต่ 06.00 – 22.00 น. ทั้งนี้ ประชาชนตรวจสอบเส้นทางและตารางเวลาการเดินเรือในวันนั้นๆได้ที่สายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับบรรยากาศที่จุดคัดกรองท่าช้าง มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งร่วมรับชมภาพจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจจากจอแอลอีดีที่มีการติดตั้งโดยรอบพื้นที่ ซึ่งนางเบญจมาศ เอี่ยมสุข อายุ 65 ปี จากจ.กำแพงเพชร หนึ่งในประชาชนที่รอเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ กล่าวว่า ตนตั้งใจว่าร่วมงานเพื่อชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีโอกาสดีๆแบบนี้ และรู้สึกปลาบปลื้มใจจนน้ำตาไหลออกมาเมื่อได้เห็นพระองค์ท่านในพระราชพิธีวันนี้ ยืนยันว่าตั้งใจมาร่วมงานในทุกวัน และทำความดีถวายแด่พระองค์ท่านด้วย