อาหารเป็นพิษ! 'ประวิตร' ปวดท้องลาครม. ปัดหนีสื่อปมเด้งบิ๊กโจ๊ก

อาหารเป็นพิษ! 'ประวิตร' ปวดท้องลาครม. ปัดหนีสื่อปมเด้งบิ๊กโจ๊ก

โฆษกกลาโหม เผย "รองนายกฯประวิตร" แจ้งงดเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี เหตุปวดท้องจากอาหารเป็นพิษ ยันพรุ่งนี้ถก "ก.ตร." ปัดหนีสื่อปมเด้ง "บิ๊กโจ๊ก"

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีอาการปวดท้องเนื่องจากอาหารเป็นพิษ จึงขอลาประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) 1 วัน

ทั้งนี้ ได้เรียกแพทย์ให้ไปทำการตรวจรักษาที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแพทย์สั่งให้หยุดภารกิจ 1 วันแต่ยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) เวลา 13.00 น. จะเดินทางไปประชุม ประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 4/2562 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระการประชุม คือ เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะมีการเสนอชื่อนายตำรวจที่มีคุณสมบัติมาดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. หลังจากมีคำสั่งให้ช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ปวดท้องจริงไม่ได้หนีสืบเนื่องจากไม่อยากตอบคำถาม กรณี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ใช่หรือไม่ พล.ท.คงชีพ ยืนยันว่า ไม่หนี จะหนีทำไม ท่านปวดท้องจริง