ภ. 'โฮมสเตย์' ดังไกลถึงจาการ์ต้า

ภ. 'โฮมสเตย์' ดังไกลถึงจาการ์ต้า

สถานทูตไทยในกรุงจาการ์ต้า จัดฉายภาพยนต์ 'โฮมสเตย์' ส่งเสริมอุตสาหกรรมหนังไทยในอินโดนีเซีย

นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา  พร้อมด้วยนายภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับภาพยนตร์  เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์นักแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่องโฮมสเตย์ และผู้แทนบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ได้ร่วมงานจัดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่โรงภาพยนตร์ซีจีวี ห้างสรรพสินค้าแกรนด์อินโดนีเซียที่กรุงจาการ์ตา โดยมีผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศ และผู้ชมชาวอินโดนีเซียให้ความสนนใจเข้าร่วมงานกว่า 600 คน

นายทรงพล เผยว่า ในการจัดฉายภาพยนตร์เรื่องโฮมสเตย์รอบปฐมทัศน์ครั้งนี้ ได้จัดให้ดาราไทยพบปะแฟนคลับชาวอินโดนีเซีย เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในตลาดอินโดนีเซียและรักษากระแสความนิยมภาพยนตร์และนักแสดงไทยในอินโดนีเซีย นับตั้งแต่ปี 2552 ภาพยนตร์ไทยได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาดอินโดนีเซีย โดยมีเว็บไซต์รวมกลุ่มของชาวอินโดนีเซียที่ติดตามภาพยนตร์ไทย เและจัดตั้งกลุ่มแฟนคลับเพื่อติดตามนักแสดงไทยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

ทั้งนี้ โครงการเผยแพร่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไทยในต่างประเทศได้จัดขึ้นต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี มุ่งส่งเสริมศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชนกับประเทศต่างๆ อีกด้วย