สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ออกแถลงการไล่ออกจนท.ยักยอกเงิน-แจ้งอาญา

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ออกแถลงการไล่ออกจนท.ยักยอกเงิน-แจ้งอาญา

ผู้บริหารส.ผู้สือข่าวเศรษฐกิจ แจ้งความตร.โดนจนท.การเงิน ทุจริตยักยอกปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินในบัญชีฝากไปใช้ส่วนตัวกว่า 15-17 ล. เจ้าตัวรับนำเงินเล่นแชร์ออนไลน์

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการสมาคมฯชุดปี 2561 และคณะกรรมการสมาคมฯชุดปี 2562 ได้ตรวจสอบพบเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.ว่า เจ้าหน้าที่สมาคมฯ รายหนึ่ง ที่ดูแลรับผิดชอบงานด้านบัญชีและเอกสารเบิกจ่ายเงินทั้งหมด ได้กระทำความผิดอาญาฐานลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสารเพื่อเบียดบังเอาเงินในบัญชีเงินฝากของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจไปโดยทุจริต นับตั้งแต่ช่วงปี 2559 เป็นต้นมา เป็นจำนวนเงินรวมนับสิบล้านบาท โดยเบื้องต้นจากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่านำเงินไปเล่นแชร์ออนไลน์ แล้วถูกโกงไปเช่นกัน

ขณะนี้ คณะกรรมการสมาคมฯกำลังดำเนินการตรวจสอบยอกความเสียหายทั้งหมด และให้มอบหมายให้คณะกรรมการฯชุดปี2561 ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 เพื่อดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด และเรียกร้องค่าเสียหายหลายทางแพ่งทั้งหมด

อนึ่ง คณะกรรมการสมาคมฯได้มีคำสั่งไล่ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ รายดังกล่าว ออกจากการเป็นลูกจ้างแล้ว มีผลวันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริตนับแต่วันดังกล่าว และไม่มีความเกี่ยวข้องอย่างใดๆกับทางสมาคมฯอีกต่อไปไม่ว่าในฐานะใด หากก่อความเสียหายอย่างใดๆ โดยแอบอ้างชื่อของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

ขณะที่สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า "ล่าสุดมีการส่งข้อมูลตามไลน์ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้สมาคมฯ มีการตรวจพบการทุจริตยักยอกและปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินใช้จ่ายในบัญชีของสมาคมฯ ในช่วงปี 60-61 เกินกว่า 15-17 ล้านบาท ถูกถอนจากบัญชีสมาคมฯ ไปใช้ส่วนตัวและเหลือเงินในบัญชีขณะนี้เพียงแค่ 500 บาทเศษ โดยผู้บริหารสมาคมฯ ได้มีการลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ในช่วงกลางดึกวันที่ 20 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา ไว้เป็นหลักฐานแล้ว"