'เศรษฐพงค์' ชี้ผลโพลล์ 'อนุทิน' มาวินนั่งนายกฯ

'เศรษฐพงค์' ชี้ผลโพลล์ 'อนุทิน' มาวินนั่งนายกฯ

โฆษกภท. ชี้ผลโพลล์ "อนุทิน" มาวินนั่งนายกฯ เพราะเชื่อมือฐานะนักธุรกิจ-นักบริหาร ที่ประสบความสำเร็จ ย้ำเน้นนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง-ไม่ขัดแย้ง-ลงพื้นที่หนัก ทำคะแนนพุ่ง

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเปิดเผยผลสำรวจของสำนักวิจัยซูเปอร์โพลล์ ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง เรื่องการจับคู่เหตุผล ตัวตน ของผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องยอมรับผลโพลล์ที่ออกมาเป็นสิ่งสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของประชาชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการที่ท่านหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งที่ 22.2 % ก็เพราะว่าความที่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย มีสถานะเป็นนักบริหารที่มีความเก่งมีความสามารถที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ และโดยบุคลิกส่วนตัวเป็นที่มีจิตใจดีชอบการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้อื่น ที่สำคัญคือภาพการทำงานการเมืองที่ชัดเจนคือ การไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร มีความเป็นกลางทางการเมือง เน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า จากผลโพลล์ที่ออกมา ส่วนหนึ่งได้สะท้อนให้เห็นแล้วว่าแนวทางการทำงานของพรรคฯ เป็นสิ่งที่ประชาชนให้การยอมรับ ทั้งในโยบายและตัวบุคคล โดยเฉพาะตัวท่านหัวหน้าพรรคฯ นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่อย่างหนัก ส่งแกนนำลงไปในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อบอกกล่าวนโยบาย และความจริงใจในการเข้ามาพัฒนาประเทศ จึงเห็นผลสะท้อนออกมาที่โพลล์อย่างชัดเจน

“เบื้องต้น ท่านหัวหน้าพรรคฯ และสมาชิกทุกคนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ได้ให้การตอบรับพวกเราเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะเข้าใจปัญหาและจะเดินหน้าทำหน้าที่อย่างหนักต่อไป เพื่อพี่น้องประชาชน และหวังว่าพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งวันที่ 24มีค.ที่จะถึงนี้” โฆษกพรรคฯ กล่าว