ตร.มั่นใจไร้กลุ่มป่วนศาล ชี้ชะตายุบ 'ทษช.' วันนี้

ตร.มั่นใจไร้กลุ่มป่วนศาล ชี้ชะตายุบ 'ทษช.' วันนี้

ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง มั่นใจไร้กลุ่มป่วนศาล ชี้ชะตายุบพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช. วันนี้

พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยศาลรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ (7 มี.ค.) ที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยกรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นฟ้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในช่วงบ่ายว่า ในส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง รวมถึงกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดวางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญฯ รวมทั้งหมด 6 กองร้อย หรือจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1,200 นาย

โดยจะมีการวางกำลัง และสแกนพื้นที่ทั้งในและรอบพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ทั้งนี้ขอเน้นย้ำว่าการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ แต่ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการจราจรบริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ เนื่องจากช่วงนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ประกอบกับในแต่ละวันจะมีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด ทั้งนี้หากมีประชาชนที่จะเดินทางมาฟังและให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติ ก็อาจจะส่งผลทำให้การจราจรติดขัดมากกว่าเดิมได้ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้มีการจัดกำลังตำรวจจราจรไปคอยดูแลและอำนวยความสะดวกเอาไว้แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้(7 มี.ค.) เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะจะเดินทางลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ก่อนจะมีการพิจารณาคดีในเวลา 13.00 น.