นายกฯ สั่งฟันกุ๊ยงานบวชบุกสนามสอบร.ร.วัดสิงห์เต็มที่ ชี้เพราะขาดจิตสำนึก

นายกฯ สั่งฟันกุ๊ยงานบวชบุกสนามสอบร.ร.วัดสิงห์เต็มที่ ชี้เพราะขาดจิตสำนึก

นายกฯ สั่งฟันกุ๊ยงานบวชบุกสนามสอบร.ร.วัดสิงห์เต็มที่ ชี้เพราะขาดจิตสำนึกให้สังคมวุ่นวาย พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ดื่มเหล้าในวัด

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 62 เวลา 13.20 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีกลุ่มอันธพาลร่วมงานบวช บุกทำร้ายผู้อำนวยการ ครู และนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่าตอนนี้มีการลงโทษแล้ว จับแล้วดำเนินคดีแล้วทั้งหมด ตนได้สั่งการไปแล้วว่าให้ใช้กฎหมายให้เต็มที่

“ในเคสแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตีกันในโรงพยาบาล ยิง หรือใช้อาวุธในโรงพยาบาล บนถนนหนทาง หรือลักษณะแบบนี้ ที่สร้างผลกระทบกับสังคม ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทุกอย่าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องลงไปแก้ปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดื่มเหล้าในวัด ค่านิยมที่งานบวชจะต้องเปิดเครื่องเสียงดังๆ โธ่ ไม่สงสารกันหรอ ผมก็เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่มันต้องอยู่บนความไม่เกินเลยซึ่งกันและกัน เด็กเขาจะสอบก็ต้องดูว่าจะรบกวนเด็กหรือเปล่า ต้องมีจิตสำนึก ส่วนใหญ่เราขาดจิตสำนึกกัน มันจึงทำให้วุ่นวายไปหมดสังคมเรา นี่แหล่ะเป็นสิ่งที่ผมอยากชี้แจง”