Roma คว้ารางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมปี62

Roma คว้ารางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมปี62

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ซึ่งจัดขึ้นที่ดอลบีเธียร์เตอร์ ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย มอบรางวัลภาพยนต์ต่างประเทศยอดเยี่ยม และกำกับภาพยอดเยี่ยมประจำปีนี้ให้แก่ ภาพยนต์เรื่อง “ROMA”ตามที่มีการคาดการณ์กันไว้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นของบริษัทเน็ตฟลิกซ์ และเป็นภาพยนต์แนวดรามาภาษาต่างประเทศเรื่องเดียวที่เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้ เป็นเรื่องราวของ คลีโอ (ยาลิตซา อปาริซิโอ) แม่บ้านที่ทำงานให้กับครอบครัวผู้มีฐานะในกรุงเม็กซิโกซิตีช่วงปี 2510 ซึ่งนอกจากการดูแลรักษาความสะอาดบ้านแล้ว เธอยังมีหน้าที่เลี้ยงดูเด็ก ๆ ในบ้านที่มีทั้งหมด 4 คน และตัวเธอเองก็ต้องทนฟันฝ่ามรสุมชีวิตมากมาย ทั้งความรักที่ไม่สมหวัง หรือเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างยากลำบาก 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานงานกำกับของผู้กำกับอัลฟอนโซ กวารอน  ที่กำกับภาพยนต์เรื่องนี้เพื่ออุทิศให้กับสาวใช้ที่เลี้ยงดูเขามาในวัยเด็ก และถึงแม้ภาพยนต์เรื่องนี้ จะเป็นภาพยนตร์ขาว-ดำที่ไร้สีสัน แต่ก็อัดแน่นไปด้วยอารมณ์และจิตวิญญาน ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมและคู่ควรกับการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง

ROMA เป็น1ในภาพยนต์9 เรื่องจากเม็กซิโกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้