ภูมิใจไทย ส่งชื่อ 'อนุทิน' ชิงนายกฯคนเดียว

ภูมิใจไทย ส่งชื่อ 'อนุทิน' ชิงนายกฯคนเดียว

เป็นเอกภาพ ภูมิใจไทย ส่งชื่อ “อนุทิน” ชิงนายกฯคนเดียว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวความคืบหน้าของพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง 62 ว่า ตนขอขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่เสนอชื่อให้ตนอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีชื่อเดียว และตนตอบรับการเสนอชื่อดังกล่าว

กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งนี้ เมื่อเป็นมติของพรรค ตนขอเรียนว่ามีความพร้อม และต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด เราจะทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน สำหรับผู้สมัครของพรรค ตนในฐานะหัวหน้าพรรค สมาชิกพรรค และคณะกรรมการพรรคทุกคนจะสนับสนุนท่านอย่างสุดความสามารถ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนมีตัวเลือกในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 10 คน เป็นโอกาสของประชาชนในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชาติบ้านเมือง

“การที่พรรคเสนอตนเข้ามาอยู่ในบัญชีนายกฯเพียงคนเดียว เป็นการสะท้อนว่า เราไม่ได้อยู่ภายใต้การชี้นำจากใคร เราเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้อยู่ข้างใคร เราขอทำงานให้ประชาชน ดังนั้น โปรดอย่าถามว่าเราอยู่กับใคร เพราะเราได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว”

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า พรรคภูมิใจไทยทำงานการเมืองตามกรอบกติกา ส่วนที่มีการพยายามจะเชื่อมโยงว่า แนวคิดของพรรคถูกก๊อปปี้ เราไม่เคยคิดแบบนั้น อาทิ เรื่องการทำงานที่บ้าน เราเสนอมานานแล้ว และล่า สุดท่านรองนายกฯประวิตร วงศ์สุวรรณ เห็นพ้องกับเรา เราก็ดีใจ เพราะแนวคิดของเรา เราไม่เคยจดลิขสิทธิ์ ใครเห็นว่าเป็นประโยชน์ เราไม่เคยหวง

เมื่อนักข่าวถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐจะเทียบเชิญพลเอกประยุทธ์ มาอยู่ในบัญชีนายกฯของพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา หน้าที่ของเราคือทำงานให้หนัก ให้ประชาชนไว้ใจ ส่วนเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบพรรคไม่เคยกังวล เพราะใครใช้แต้มต่อมาก ก็แสดงว่าเขาแย่มาก เขากำลังเสียเปรียบ แบบนั้น เราไม่กลัว