'สุดารัตน์-ชัชชาติ' จับมือไร้ขัดแย้ง ลั่นทำงานเป็นทีม

'สุดารัตน์-ชัชชาติ' จับมือไร้ขัดแย้ง ลั่นทำงานเป็นทีม

"สุดารัตน์-ชัชชาติ" จับมือไร้ขัดแย้ง ลั่นทำงานเป็นทีม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2562 ณ สวนสาธารณะลุมพินี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคพท. ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชน พร้อมตอบคำถามถึงเรื่องที่มีการแย่งตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเบอร์ 1 ของพรรคพท.ด้วย


คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวถึงการประชุมผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศที่จะมีในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ว่า พรรคมีพร้อมทั้งการให้ความรู้ด้านกฎหมาย การนำเสนอแนวคิดและมุมมองของพรรค ว่ามองปัญหาอย่างไร ทำไมประเทศถึงล้าหลังอยู่ถึงทุกวันนี้ และพรรคจะแก้วิกฤตให้ประเทศไทยก้าวทันโลกได้อย่างไร พร้อมระบุว่า นโยบายของเราแก้ปัญหาได้จริง และในการสัมมนาวันพรุ่งนี้จะไม่มีการลงรายละเอียดในแต่ละด้าน เพราะถือเป็นแคมเปญเฟส 2 ที่เป็นแนวทางแก้ปัญหาของประเทศ และในวันเดียวกันฝ่ายกฎหมายของพรรคจะชี้แจงระเบียบ และกติกาต่างๆ ตามที่กฎหมายใหม่ออกมาเพื่อให้ผู้สมัครเข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำการอะไรที่ผิดต่อกติกาที่กำหนดไว้ และหลังวันรับสมัครเลือกตั้งจะมีการจัดสัมนาผู้สมัครครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง


และเมื่อถามถึงเรื่องความกังวลต่อระเบียบที่ทาง กกต. ได้ประกาศออกมา คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบว่า ตนเหนื่อยใจกับระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเป็นผู้รับผิดชอบและชี้แจงให้ผู้สมัครของพรรคได้เข้าใจในการปฏิบัติต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้ตกม้าตาย หรือติดกับดักกับกฎระเบียบของ กกต.

ด้านนายชัชชาติ ได้กล่าวถึง กรณีการทำบัญชีรายชื่อเสนอนายกฯของพรรค ที่ถูกลือว่ามีความขัดแย้งกันในพรรคว่า ตนและคุณหญิงสุดารัตน์ มาด้วยกันและเป็นทีมเดียวกัน พรรคพท.ไม่มีความขัดแย้ง เรามากันเป็นทีม โพลต่างๆ ที่ออกมาก็เพียงแค่เอามาอ่านดูไว้เป็นข้อมูลเท่านั้น ส่วนสุดท้ายพรรคจะเสนอชื่อใครนั้นก็แล้วแต่กรรมการบริหาร ย้ำไม่มีเบอร์ 1 เบอร์ 2 เพราะมาเป็นทีม

ทั้งนี้ เมื่อพูดถึงประเด็นดังกล่าว ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์และนายชัชชาติต่างก็จับมือกันแน่น และต่างคนต่างก็ชี้ให้อีกคนเป็นนายกฯ ด้วย