พปชร.ส่ง 'ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง' ชิงพื้นที่กทม.เขต 24

พปชร.ส่ง 'ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง' ชิงพื้นที่กทม.เขต 24

พปชร.ส่ง “ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง” ชิงพื้นที่กทม.เขต 24 “ทุ่งครุ-ราษฏร์บูรณะ” ย้ำนักการเมืองรุ่นใหม่ ที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งความรู้ความสามารถ ชูต่อยอดบัตรสวัสดิการดึงร้านค้าย่อยในตลาดเข้าร่วมดันศก.พื้นที่เข็มแข็งขึ้น

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 62 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีต ส.ส. ในพื้นที่ ทุ่งครุ ราษฏร์บูรณะ วันนี้ (20มกราคม) พร้อมด้วย ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กทม. เขต 24 หรือเขตพื้นที่ทุ่งครุ ราษฏร์บูรณะ เพื่อลงพบปะประชาชน พี่น้อง ที่ตลาดประชาอุทิศ 61 การลงในพื้นที่วันนี้ ชาวตลาดประชาอุทิศ 61 ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เนื่องจาก นายณัฏพล เคยเป็นอดีต ส.ส. ที่ดูแลคนในพื้นที่มาเป็นอย่างดี และเป็นที่รักของประชาชน

นายณัฏฐพล ได้แนะนำ ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง แก่พี่น้องชาวตลาดประชาอุทิศ 61 โดยระบุว่า ดร.ไกรเสริม เป็นคนหน้าใหม่ทางการเมือง แต่มากด้วยประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ พร้อมทำงานเพื่อพี่น้อง

ด้าน ดร.ไกรเสริม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อรับทราบข้อมูลและปัญหาต่างๆ ในพื้นที่นั้น ซึ่งเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่ถึงนโยบายที่มีความต้องการ คือ หากพรรคใดได้เป็นรัฐบาล พวกพี่น้องในพื้นที่ เขาต้องการให้ส่งเสริมเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

“แนวทางที่ ผม ต้องการผลักดัน ก็คือ การต่อยอดให้บัตรสวัสดิการได้ส่งประโยชน์ให้ทั่วถึง ร้านค้าย่อยในตลาด จะได้ร่วมรายการ และได้ส่งเสริมให้เกิดเงินหมุนเวียน และสร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็งมากขึ้น”ดร.ไกรเสริม กล่าว

ดร.ไกรเสริม ได้ตอกย้ำและกล่าวให้กำลังใจแก่พี่น้องในพื้นที่ทุ่งครุ ราษฏร์บูรณะว่า สำหรับปัญหาปากท้องของประชาชน ก็ถือเป็นเรื่องหลักที่พรรคพลังประชารัฐเล็งเห็น และให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรคจะผลักดัน ส่วนการต่อยอดผู้ค้าขายในตลาดนั้น ซึ่งทางพรรคมีแนวคิดบริหารจัดการพื้นที่การค้าขายที่ตลาดให้มีบริเวณที่เหมาะสม และจัดให้มีระเบียบ โดยเปิดให้ผู้ค้าได้มีโอกาสขายของมากขึ้น ซึ่งมีเทศกิจดูแลอย่างมีระบบ แก้ปัญหาเรื่องใต้โต๊ะ

นอกจากนี้ มีแนวคิด ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมเพื่อสร้างเงินหมุนเวียน เช่น ถนนคนเดิน หรือตลาดของดีชุมชน ทำ street venture ให้แข็งแรง สร้างให้มีระบบ เช่น ร้านอาหารข้างทาง ควรมีการจัดการด้านสุขอนามัยเพื่อให้ประชาชนสบายใจในการซื้อ บริโภค เป็นต้น