'ภูมิใจไทย' ปัดนโยบายขายฝัน ย้ำทำได้จริง-ไม่ขัดแย้งใคร

'ภูมิใจไทย' ปัดนโยบายขายฝัน ย้ำทำได้จริง-ไม่ขัดแย้งใคร

โฆษกพรรคภูมิใจไทย เมินคำปรามาสนโยบายขายฝัน ย้ำทำได้จริง-แก้ปัญหาครบวงจร พร้อมลุย "สตาร์ทอัพ" ส่งเสริม e-sport เป็นอาชีพสร้างงานให้คนรุ่นใหม่

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ชมรมวีอาร์คลับ - พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าเยี่ยมชม ชมรมฯ เพื่อศึกษาดูการดำเนินงานด้าน e-sport รวมถึงรับหนังสือสนับสนุนให้พรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งสามารถนำมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้าน e-sport ให้เกิดเป็นธุรกิจที่ยั่งยื่นได้

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนว่าเด็กรุ่นใหม่มองเห็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นเรื่อที่ทำได้จริงและแตกต่างจากพรรคอื่น เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญและตนเองก็อยู่ในแวดวงนี้มาโดยตลอด ทำให้น้องๆอยากจะพูดคุยโดยตรงกับเราเพื่อให้อาชีพนี้ได้เกิดขึ้นจริง เพราะที่ผ่านมาพวกเขาไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างแท้จริง ไม่ได้มีนโยบายชัดเจนที่จะส่งเสริมให้เกิดขึ้น แต่พรรคภูมิใจไทยเรามีนโยบายสตาร์ทอัพ co-working space ซึ่งสอดคล้องกับงานของพวกน้องๆที่กำลังทำอยู่

“เรื่องนี้เราทำได้จริงแน่นอน เพราะทั้งผมเองก็อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีมานาน ผมเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยก็ด้วยความหวังของหัวหน้าพรรค(นายอนุทิน ชาญวีรกูล) ต้องการเปลี่ยนให้พรรคเป็นพรรคของคนในเมืองด้วย ไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะคนในชนบทเท่านั้น ดังนั้นก็ต้องมีนโยบายที่เกี่ยวกับอาชีพในด้านดิจิทัลมากขึ้น เรื่องนี้ไม่ใช่การขายฝัน เพราะเราได้ศึกษา ได้เห็นความสำเร็จจากหลายแห่งทั่วโลก ที่จริงน้องๆพวกนี้ได้ทำให้มันเกิดขึ้นในไทยแล้ว แต่มันยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้เป็นธุรกิจมีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับโลก ตรงนี้เป็นปัญหาที่เราจะเข้ามาแก้ไข ทำให้นโยบายในเรื่องนี้ครบวงจร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีบุคลากรที่จะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า การที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์หรือพยายามจะดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยว่าทำได้จริงหรือ เราไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกอะไร เพราะเชื่อว่าหากเราไม่มีนโยบายที่ถูกใจจริงๆ ก็คงไม่มีใครสนใจเรา แต่ปรากฏว่านโยบายของเรามันถูกใจประชาชน จนโดดเด่นขึ้นมา อาจทำให้มีการปรามาสว่าทำได้จริงหรือเปล่า ขายฝันหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ต้องถามเกษตรกร ถามคนรุ่นใหม่ว่าเขาคิดอย่างไร เพราะจะเห็นได้ว่าเราได้รับเสียงตอบรับมากมายเมื่อได้ลงพื้นที่ในต่างจังหวัดและในเมือง ตรงนี้ก็เป็นตัวที่ชี้วัดที่สามารถตอบคำถามนี้ได้ อย่างไรก็ดี พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร เพียงแต่เราจะอธิบายมากขึ้นว่าทำไมเราถึงทำ และทำได้จริงอย่างไร ซึ่งทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคฯ ก็จะได้นำทีมลงพื้นที่อธิบายกับพี่น้องว่าทำไมนโยบายต่างๆของเราถึงทำได้จริง

ภาพ fb/khonbhumjaithai