'ประวิตร' บอกสังคมอย่าสงสัย เลือกตั้งอยู่ในกรอบ

'ประวิตร' บอกสังคมอย่าสงสัย เลือกตั้งอยู่ในกรอบ

'ประวิตร' บอกสังคมอย่าสงสัย เลือกตั้งอยู่ในกรอบ

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ต่อกรณี ความชัดเจนในการประกาศวันเลือกตั้งว่าเป็นเรื่องของ กกต. ยังไม่มีรายงานล่าสุดเข้ามา ส่วนที่มีข่าวลือว่าจะมีการเลื่อนเลือกตั้งไปเรื่อยๆนั้น คงไม่ ซึ่งก็ต้องอยู่ในกรอบ 150 วัน คือให้เลือกตั้งภายใน 150 วัน และก็มีอีกมาตรา หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้ว 60 วันก็จะประกาศ จะมี 2 มาตรา แต่ถ้า กกต.บอกว่าจะต้องอยู่ในกรอบ 150 วันดำเนินการตามตอบนั้นก็เป็นเรื่องของกกต.

เมื่อถามว่า กรอบที่ดีที่สุดคือ วันที่ 9 ม.ค.ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายระบุหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ ในส่วนของ นายวิษณุ คือ กรอบ 150 วัน ซึ่งไม่ใช่ว่าดีที่สุดซึ่งแล้วแต่ว่ากกต. จะมองอย่างไร หากเราไปเลือกตั้งในวันที่ 140 ก็ได้ใช่หรือไม่ จากนั้นอีก 60 วันก็จะประกาศผล

"สังคมไม่ต้องสงสัย ผมพูดอยู่ ไม่ต้องสงสัยแล้ว เพราะมี 2 มาตรา มาตราหนึ่งคือ ให้เลือกตั้งภายในกรอบ 150 วัน อีกมาตรา ให้ประกาศผลหลัง 60 วัน ทุกอย่างได้มีการพูดคุยกับ นายวิษณุ หมดแล้ว ส่วนจะเลือกตั้งเมื่อไหร่อยู่ที่ กกต. รับรองมีเลือกตั้งล้านเปอเซ็นต์" พล.อ.ประวิตร กล่าว