ปภ.เตรียมกำลังพล-เครื่องจักร รับมือพายุปาบึก

ปภ.เตรียมกำลังพล-เครื่องจักร รับมือพายุปาบึก

ผอ.ศูนย์ปภ.เขต 12 สงขลา เตรียมพร้อมกำลังพล-เครื่องจักร รับมือพายุปาบึก อธิบดีปภ.สั่งการด่วนติดตามสภาพอากาศ-ผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้3-5ม.ค.นี้

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ปาบึก” ฉบับที่ 7 (5/2562) ประกาศ ณ วันที่ 2 มกราคม 2562 เวลา 05.00 น. พายุโซร้อน “ปาบึก” ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2 -3 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3 -5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งขอให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก
(2 ม.ค.62) นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ประชุมด่วนผู้บริหารประชุมติดตามสภาพอากาศ พร้อมสั่งการตามนโยบายอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมกำลังพลและเครื่องจักร กระจายลงในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดชายแดน

ทั้งเรือกู้ภัย เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ รถปฎิบัติเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รถผลิตน้ำดื่ม เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ระหว่างวันที่ 2-5มกราคม 2562 ซึ่งจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ประกอบ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน จะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2- 4 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2562