"คาเดสตัมVSแม็กไกวร์"คู่เอกศึกวันฯที่จาการ์ตา

"คาเดสตัมVSแม็กไกวร์"คู่เอกศึกวันฯที่จาการ์ตา

วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้เผยคู่เอกของศึก ONE: WARRIOR'S DREAM ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ณ สเตเดี้ยม อิสตอรา ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

โดยคู่เอกในรายการดังกล่าวจะเป็นการพบกันระหว่าง เซบาสเตียน คาเดสตัม (Zebaztian "The Bandit" Kadestam) จากสวีเดน พบกับ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ (Tyler McGuire) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ชนะจะได้ตำแหน่งแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่างอยู่ไปครอง

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "ONE Championship จะได้กลับมาจัดการแข่งขันที่จาการ์ต้าอีกครั้ง และเรามีโปรแกรมที่น่าสนใจมากสำหรับแฟนๆทั่วเอเชีย อย่างที่ทราบกันว่าแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตอย่าง เบน อัสเครน (Ben Askren) จะอำลาสังเวียน ทำให้เราต้องหาผู้มาสานต่อบัลลังก์นี้ ซึ่ง เซบาสเตียน คาเดสตัม และ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ จะได้โอกาสในการแย่งชิงกัน ค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ของวงการศิลปะป้องกันตัวกำลังจะเกิดขึ้น เมื่อสองนักกีฬาระดับสุดยอดในรุ่นเวลเตอร์เวตจะได้ปะทะฝีมืออย่างดุเดือด ส่วนคู่อื่นๆในรายการเราจะอัพเดตให้ทราบภายหลัง โปรดติดตามกันให้ดี"

สำหรับ เซบาสเตียน คาเดสตัม วัย 28 ปี คืออดีตแชมป์รายการ PXC รุ่นเวลเตอร์เวต เขาเริ่มเส้นทางด้วยการฝึกมวยไทยก่อนตั้งแต่อายุได้เพียง 12 ปี และหลังจากนั้นก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงตามมา จากนั้นไม่นานเขาได้เริ่มฝึกฝนศาสตร์แขนงอื่นๆ ด้วยการฝึกซ้อมที่ Pancrase Gym ในกรุงสต็อกโฮล์ม ก่อนมาเสริมทักษะต่อที่ฟิลิปปินส์กับ Legacy Gym ในโบราคาย ภายใต้การดูแลของ โอเล่ เลาร์เซ่น (Ole Laursen) ตำนานอีกคนแห่งวงการ ก่อนหน้านี้เขาต้องผิดหวังกับการท้าชิงแชมป์ด้วยการพ่าย เบน อัสเครน ไปเมื่อเดือนกันยายน 2017 แต่ด้วยดีกรีที่เคยกำราบยอดฝีมือทั้ง หลุยส์ ซานโต๊ส (Luis Santos) และ อกิลัน ธานี่ (Agilan Thani) มาแล้ว ทำให้เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีของตัวเองอีกครั้ง ไฟต์ล่าสุดที่ชนะน็อกธานี่ คู่ต่อกรดาวรุ่งจากมาเลเซีย เขาออกอาวุธทั้งหมัดและศอกได้น่าประทับใจ ซึ่งการพบกับ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ ครั้งนี้ จะเป็นการชิงแชมป์ว่างรุ่นเวลเตอร์เวตที่แฟนพลาดไม่ได้

ด้าน ไทเลอร์ แม็กไกวร์ นักกีฬาจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา วัย 32 ปี ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร เขามีความเชี่ยวชาญด้านซับมิสชั่น ฝึกซ้อมอยู่ที่ Sik-Jitsu Fighting รัฐสโปเคน มีสถิติชนะ 11 ไฟต์รวด โดยเป็นการชนะซับมิสชั่นถึง 7 ครั้ง เขามีชื่อเสียงอย่างมากด้านเทคนิกที่สุดยอดในท่านอน แม็กไกวร์เดินทางไปค่อนโลกก่อนมาที่เอเชีย ทวีปที่เขาหวังใช้ทักษะที่เขามีโชว์บนเวทีศิลปะป้องกันตัวระดับโลก ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวสามารถเอาชนะ หลุยส์ ซานโต๊ส ได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์หลังครบสามยก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา