'บิ๊กโจ๊ก' ยันไม่รู้จักฝรั่งอ้างเป็นผช. เรียกเงินเพจ CSI LA

'บิ๊กโจ๊ก' ยันไม่รู้จักฝรั่งอ้างเป็นผช. เรียกเงินเพจ CSI LA

“พล.ต.ต.สุรเชษฐ์” ยันไม่รู้จักฝรั่งอ้างเป็นผู้ช่วย เรียกรับเงิน 2 ล้านจากแอดมินเพจ CSI LA แนะให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่แอดมินเพจซีเอสไอแอลเอได้มีการโพสต์ข้อมูลกรณีชาวต่างชาติคนหนึ่งที่แต่งกายคล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างเป็นผู้ช่วยของพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ มาขอเรียกรับเงินจำนวนสองล้านบาทว่า เบื้องต้นได้ทราบข้อมูลตามที่แอดมินเพจซีเอสไอแอลเอได้มีการโพสต์ข้อมูลแล้วได้สั่งการให้ชุดสืบสวนดำเนินการตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวนั้นเป็นใคร ทั้งนี้ขอยืนยันว่าโดยส่วนตัวแล้วไม่รู้จักกับชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ซึ่งหากกรณีนี้ทางแอดมินเพจเป็นผู้เสียหาย ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีก็ขอให้เข้ามาร้องทุกข์ หรือส่งรายละเอียดมาให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อประโยชน์ต่อการสืบสวน ซึ่งทางตำรวจพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมและดำเนินการอย่างเต็มที่

ซึ่งก่อนหน้านี้แอดมินเพจ CSI LA โพสต์ข้อความระบุว่า “ฝรั่งขี้นกอ้างว่าเป็นผู้ช่วยบิ๊กโจ๊ก เป็นตำรวจไทยชื่อ Thierry Perenon จะมาขอไถเงินผมมูลค่า 10 bit coins หรือเงินมูลค่า 2 ล้านกว่าบาท ปัญญาอ่อนสุดๆ ฝากบิ๊กโจ๊กช่วยตรวจสอบตัวตลกคนนี้ด้วย ปล่อยให้ Scammer ตัวนี้อ้างว่าเป็นตำรวจไทยได้ไง”