รวบสาวแสบหลอกเหยื่อ ไปทำนวดสปามัลดีฟส์ สูญเงินนับล้าน

รวบสาวแสบหลอกเหยื่อ ไปทำนวดสปามัลดีฟส์ สูญเงินนับล้าน

รวบสาวแสบหลอกหมอนวดไทย ไปทำงานสปามัลดีฟส์ เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 61 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.ปพ.บก.ป.พ.ต.ต.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.กก.ปพ.บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.จินตนา อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที จ.835, 836, 838/2561 ลงวันที่ 21 เมษายน 2561 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง" โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านพักของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายกว่า 50 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.จินตนา กับพวก หลังได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายผ่านทางกลุ่มไลน์ และเฟซบุ๊ก ว่าสามารถพาไปทำงานร้านนวดสปาที่ประเทศมัลดีฟส์ มีรายได้เดือนละ 6 หมื่นกว่าบาท นอกจากนี้ยังมีที่พัก อาหาร สวัสดิการและประกันรายได้ด้วย ว่าหากวันไหนไม่มีงานก็จะมีเงินพิเศษให้ แต่ผู้ที่จะไปทำงานต้องจ่ายค่าดำเนินการและค่าเดินทางรายละ 2-3 หมื่นบาทเมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ พอถึงกำหนดวันเดินทางกลับไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหากับพวกได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.จินตนา ได้หลบหนีมากบดานอยู่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังดังกล่าว จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป