เร่งสอบพยาน-หลักฐาน คดี 'พ.ต.' ปมโกงค่าตัดเครื่องแบบตร.5ล้าน

เร่งสอบพยาน-หลักฐาน คดี 'พ.ต.' ปมโกงค่าตัดเครื่องแบบตร.5ล้าน

กองปราบ เร่งสอบพยานและรวบรวมหลักฐาน คดีทหารบกยศ "พันตรี" ฉาวโฉ่ ปมโกงค่าตัดเครื่องแบบตำรวจ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ระบุคดีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล

จากกรณี พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ธงธน มากจันทร์ และน.ส.รภากัญ มากจันทร์ ในความผิดฐานเรื่องกันฉ้อโกง , ขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อ ในแหล่งกำเนิดสภาพ คุณภาพ หรือปริมาณแห่งของนั้น อันเป็นเท็จ

โดยมีมูลค่าความเสียหายคิดเป็นเงินทั้งสิ้น 5,169,750 บาท เหตุเกิดที่ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี , อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี และ เขตบางแค กทม. เมื่อประมาณกลางเดือน ธันวาคม 2560 ถึงต้นเดือนเมษายน 2561 ต่อเนื่องกัน ต่างกรรมต่างวาระ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ เดือนธันวาคม 2560 พ.ต.ธงธน ฯ ซึ่งเปิดร้านตัดเครื่องแบบได้มาเสนอให้ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ฯ ช่วยเหลือในการติดต่อหาลูกค้าที่เป็นตำรวจมาตัดชุดเครื่องแบบกับทางร้าน
ซึ่งต่อมา พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ฯ จึงได้ประชาสัมพันธ์และชวนเพื่อนตำรวจกว่า 6,000 คน ให้มาตัดชุด พร้อมโอนเงินค่ามัดจำ ชุดละ 1,500 บาท ไปให้กับ พ.ต.ธงธนฯ เป็นการล่วงหน้า แต่เมื่อถึงกำหนดส่งชุด ตั้งแต่เดือนมกราคม -มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางร้านกลับส่งให้เพียง 500 ชุด และบางชุดก็ไม่ได้มาตรฐาน อีกทั้งคุณภาพของเนื้อผ้า ก็ไม่เป็นตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามกลับไป ก็ไม่ได้รับคำชี้แจงและไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ซึ่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อรับคำร้องทุกข์ พร้อมทั้งดำเนินการสอบสวนปากคำผู้กล่าวหาเอาไว้แล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนในขั้นตอนต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบัน หรือองค์กร เป็นกรณีที่ผู้เสียหายเห็นว่า ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว คดีนี้ต้องให้พนักงานสอบสวน สอบสวนปากคำพยาน และรวบรวมพยานหลักฐานให้เพียงพอก่อน จากนั้นก็จะดำเนินการในทางคดีต่อไป ซึ่งจะพิจารณาจากพยานหลักฐานเป็นหลัก

" อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กำชับให้การดำเนินการทุกคดี เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ยุติธรรม โปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทำความจริงให้ปรากฎ สามารถตอบคำถามกับสังคมได้ " รองโฆษก ตร. กล่าวในที่สุด