พยาบาลสาวถูกเก๋งชน พ้นขีดอันตรายแล้ว

พยาบาลสาวถูกเก๋งชน พ้นขีดอันตรายแล้ว

พยาบาลสาวถูกรถเก๋งชนกลางสี่แยกขณะรอสัญญาณไฟ พ้นขีดอันตรายแล้ว ผวจ.เตรียมปรับปรุงป้ายเตือนผู้ใช้รถ ชี้ หมวกกันน็อก ช่วยชีวิต

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมือง ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ต๊ะ เมคเกอร์” ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์นั้นในเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความบรรยายว่า “เต็มๆตา!!!!!ระหว่างคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ดีๆสี่แยกไฟแดงทางเลี่ยงเมืองหนองบัวลำภู ได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งสีขาวมาด้วยความเร็วชนรถมอเตอร์ไซค์ของพยาบาลสาวของโรงพยาบาลหนองบัวลำภูอาการสาหัสเหตุเกิดเมื่อเวลา 14.50 น. ของ วันที่ 3 ก.พ.61” ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 4 ก.พ.61 และภายในเวลาไม่นานก็ได้มีการแชร์ภาพอย่างมากมายในโลกโซเชียลนั้น

โดยภาพเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกลงในคลิปนั้น เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เรียกตรวจกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดย “ต๊ะ เมกเกอร์” ได้ยืนอยู่บนฟุตบาทและพูดคุยกับจราจร และกล้องได้จับภาพ น.ส.พัชนก โพยนอก อายุ 23 เป็นพยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.หนองบัวลำภูซึ่งได้ขับมาจอดติดไฟแดง สี่แยกโกบอลเฮาส์หรือสี่แยกบ้านหาดสวรรค์ ถนนรอบเมืองหนองบัวลำภูโดยในระหว่างรอสัญญาณไฟเขียวนั้น ก็ได้มีรถเก๋งยี่ห้อ นิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กค5091หนองบัวลำภู มีนางวรรณนภัสสร ลากุล อายุ 38 ปี เป็นแม่ค้าอยู่ที่ตลาดใน ตำบลศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้ขับขี่ และขับมาจากจังหวัดอุดรธานีเพื่อจะกลับบ้านกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นไฟแดงแต่เบรคไม่อยู่ จึงพุ่งเข้าชนด้านหลังของ น.ส.พัชนก ร่างกระเด็นลอยขึ้นบนไปไกลหลายเมตร นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ได้รับบาดสาหัส และนำตัวส่ง รพ.หนองบัวลำภู ก่อนจะถูกส่งตัวไปยัง รพ.ศูนย์แพทย์อุดรธานี ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่าตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด ส่วนพยาบาลนั้นตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ที่ รพ.อุดรธานี โดยบ่ายวันนี้ก็จะเรียกผู้ขับขี่รถยนต์มาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฏหมายส่วนเรื่องความเสียหายนั้นต้องให้คู่กรณีเจรจากันอีกทีหนึ่งในส่วนของการดำเนินคดีก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีคลิปที่เห็นผู้กระทำผิด ผิดชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเขาจะให้การอย่างไรก็อยู่ที่เขาอีกทีหนึ่ง

ทางด้าน นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้ทราบเหตุการณ์โดยคลิปจากในเฟซบุ๊กบางกลุ่ม เท่าที่เห็นก็เป็นภาพที่น่ากลัว ต้อนนี้น้องพยาบาลที่ประสบเหตุได้รับแจ้งจากทาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งก็ดีใจกับครอบครัวของน้องเขาจากในคลิปที่เห็นรถคันที่ถูกชนฟังดูแล้วไม่ได้ยินเสียงเบรก แต่โดยสภาพเหตุที่เกิดบริเวณสี่แยกทีมีการตัดตั้งสัญญาณจราจรสี่แยกแบบนี้ ในถนนวงแหวนรอบเมืองหนองบัวลำภูหลายจุด และจะได้พิจารณาให้มีป้ายเตือนการใช้ความเร็ว ป้ายเตือนให้ระมัดระวัง ซึ่งจะได้หยิบยกขึ้นมาเพื่อพิจารณาต่อไป

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ยังกล่าวอีกว่า นับว่าเป็นโชคดีและเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆคน ที่น้องพยาบาลคนนี้ได้ปฏิบัติตามกฏจราจรโดยมีการสวมใส่หมวกนิรภัย ทำให้อาการความรุนแรงในการได้รับบาดเจ็บดีกว่าไม่ใส่อะไรเลย ถ้าไม่ใส่อะไรเลยลอยแล้วหล่นลงมาบนฝากระโปรงรถอย่างนี้คิดว่าอาจจะถึงกับชีวิต แต่นี่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ได้มีการปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งก็อยากจะฝากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับการใช้ทางที่เป็นสี่แยก ให้มีความระมัดระวังให้มากขึ้น

ทางด้าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแล้วว่า พยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.อุดรธานี และอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว