บุกบ้านอดีตนักข่าวสาว จ่อยิงดับอนาถ สารภาพเป็นแฟนเก่าเมาง้อไม่คืนดี

บุกบ้านอดีตนักข่าวสาว จ่อยิงดับอนาถ สารภาพเป็นแฟนเก่าเมาง้อไม่คืนดี

คนร้ายบุกบ้านอดีตนักข่าวสาวกลางดึก ชักปืนจ่อยิงดับอนาถ สร่างเมาสำนึกผิดเข้ามอบตัว สารภาพเป็นแฟนเก่ามาง้อขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ อ้างฉุนผู้ตายโทรหาแฟนใหม่ให้มาช่วย

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.เดชา สารุณา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงสาวถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 86/234 หมู่ 2 หมู่บ้านพฤกษา 86 เฟส 2 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสาธง และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ประตูกระจกหน้าบ้านแตกกระจาย ทั้งๆ ที่ยังล็อกกุญแจอยู่ รวมทั้งประตูเหล็กดัด โดยมีประแจที่ใช้สำหรับไขนอตขนาดใหญ่เบอร์ 28 เบอร์ 29 ตกอยู่ภายในรั้วบ้าน 2 อัน ที่บริเวณหน้าประตูมีเลือดหยดเป็นทางไปทางข้างบ้าน และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ซูเปอร์ ตกอยู่ที่พื้นหน้าบ้านจำนวน 6 ปลอก หน้าประตูด้านในพบศพ น.ส.เหมือนแพร ศรีสุวรรณ อายุ 32 ปี หรือทราย อดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง นอนหงายจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน ส่วนประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านถูกล็อกด้วยกุญแจ เจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจออกก่อนเข้าไปตรวจสอบภายใน

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ที่ลำตัว รวมทั้งหน้าอก จำนวน 4 แผล ที่โหนกแก้มทั้งสองข้างอีก 2 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาลายนิ้วมือของคนร้าย พร้อมแพทย์โรงพยาบาลบางบ่อมาตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนมอบศพให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุทราบว่า เหตุน่าจะเกิดช่วงที่เกิดปรากฏการณ์พระจันทร์สีแดง ประมาณ 22.00 น. หรือ 23.00 น. เพราะมีชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นหลายนัดติดต่อกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นเสียงประทัดที่ชาวบ้านอาจจะจุดรับพระจันทร์แดง จึงไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกันได้ขับรถผ่านมา มองเข้าไปในบ้านเห็นผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ในบ้านจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะได้รับบาดเจ็บเช่นกันซึ่งอาจจะถูกกระจกบาดเข้าที่มือหรือส่วนอื่นๆ ของร่างกายจนเลือดไหลเป็นทางระหว่างวิ่งไปปีนกำแพงข้างบ้านหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะปีนกำแพงข้างบ้านเข้ามา แต่ผู้ตายซึ่่งคาดว่านั่งอยู่ที่โซฟาในบ้านได้ยินเสียงเดินจึงเปิดผ้าม่านออกมาดู จึงประจันหน้ากับผู้ก่อเหตุ ด้วยความตกใจผู้ก่อเหตุจึงใช้ปืนที่พกมาด้วยกระหน่ำยิงผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนประเด็นอื่นๆ ยังไม่ตัดทิ้ง ทั้งประเด็นเรื่องชู้สาว หรือปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายยงยันย์ จันทะสะเร อายุ 38 ปี อดีตพนักงานขับรถบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางพลี เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.ท.สำอาง ขาวสอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง โดยรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง น.ส.เหมือนแพร เสียชีวิต

เบื้องต้นนายยงยันย์ ให้การว่าเคยแต่งงานอยู่กินกับ น.ส.เหมือนแพร ผู้ตาย และเลิกราหย่าขาดกันไปแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนได้ดื่มสุราจนเมา แล้วไปหาผู้ตายที่บ้านเพื่อพยายามง้อขอคืนดี แต่ผู้ตายปฏิเสธจนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และผู้ตายยังโทรศัพท์หาแฟนคนใหม่เพื่อให้มาช่วยเหลือ ทำให้บันดาลโทสะประกอบกับเมาสุราด้วยจึงขาดสติ ชักปืนที่พกมากระหน่ำยิงใส่หลายนัด ก่อนหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปยังแถวบางพลี แล้วขึ้นรถแท็กซี่เข้ามายังพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อสร่างเมาและตั้งสติได้เลยสำนึกผิด จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง สำหรับอาวุธปืนได้ทิ้งไปแล้วแถวสมุทรปราการ เบื้องต้น สน.ทุ่งสองห้อง ประสานไปยัง สภ.บางเสาธง ให้รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป