มอบเงินเยียวยานทท.เกาหลี เหยื่อบิ๊กไบค์ชนที่พัทยา

มอบเงินเยียวยานทท.เกาหลี เหยื่อบิ๊กไบค์ชนที่พัทยา

มอบเงินเยียวยานทท.เกาหลี เหยื่อบิ๊กไบค์ชนที่พัทยา ครอบครัวละ 5 พัน จี้รถเช่าพรบ.ขาด ทำหมดสิทธิ์รับเงินประกัน

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุหนุ่มรัสเซียขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ซ้อนแฟนสาว พุ่งชนหนุ่มเกาหลีที่เดินข้ามถนน เป็นเหตุให้คือ MR.YONGSEOK CHOI อายุ 20 ปี สัญชาติเกาหลี และ MR.ALEKSANDR ZAKHAROV อายุ 22 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนแฟนสาวของ MR.ALEKSANDR คือ น.ส.เนตรนภา ประวัติดี อายุ 22 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ดับสยอง3ศพ หนุ่มรัสเซียซิ่งบิ๊กไบค์ ชนเกาหลีเดินข้ามถนนพัทยา 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่10 มกราคม 2561 น.ส.สายฝน นักผูก ตัวแทนจากมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และจ่าเอก เกื้อ เป้าหินตั้ง เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว มอบเงินเยียวยากับทั้ง 3 ครอบครัว ครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมทั้งจะยื่นเรื่องรับเงินเยียวยาในส่วนต่างๆ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งมาตรการไว้

ส่วนในเรื่องของคดีความนั้นทางฝ่ายของรัสเซียมีความผิดในฐานขับขี่ยานพาหนะโดยประมาท นอกจากนี้ผู้ประสบเหตุทั้งหมดยังขาดสิทธิ์ที่จะรับการเยียวยาจาก พรบ.รถจักรยานยนต์ เนื่องจากทางผู้ประกอบการรถเช่าไม่ได้ต่อ พรบ.ตามที่กฎหมายกำหนด

ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เจ้าของคดี ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดตาม พรบ.จราจร ในส่วนที่ไม่มีการต่อพรบ.และให้เจ้าของรถไปเสียค่าปรับแล้ว ส่วนทางผู้เคราะห์ร้ายนั้น หากไม่พึงพอใจที่ไม่ได้รีบสิทธิ์คุ้มของของตัวประกันรถสามารถฟ้องร้องกับเจ้าของรถเช่าได้

ข่าวรายงานด้วยว่าเป็นที่น่าตั้งข้อสงสัยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการรถเช่าได้ปล่อยปะละเลยให้ พรบ.รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันดังกล่าวขาด ไม่ได้ไปต่อตามที่กฎหมายกำหนด แต่ยังนำมาปล่อยให้นักท่องเที่ยวใช้บริการเช่าออกมาขับขี่โดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมากรณีมีผู้เสียหาย จึงอยากให้มีการตรวจสอบเพื่อความรัดกุมในฐานะเมืองท่องเที่ยวชื่อดังด้วย