บุกค้นร้านขายเหล้า-บุหรี่เถื่อน3แห่ง ยึดของกลางกว่า5ล้าน

บุกค้นร้านขายเหล้า-บุหรี่เถื่อน3แห่ง ยึดของกลางกว่า5ล้าน

ตำรวจ-ทหารและสรรพสามิต บุกตรวจค้นร้านจำหน่ายเหล้าและบุหรี่เถื่อน กลางเมืองหาดใหญ่3แห่ง ยึดของกลางกว่า5ล้านและรถเก๋งลำเลียงอีก2คัน เตรียมสั่งเข้ามาช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังกับพลตรี วรพล วรพันธ์ ผอ.ควบคุม มทบ.42และนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9เข้าตรวจค้นและจับกุมเหล้าและบุหรี่หนีภาษี ในย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน3ร้าน ประกอบด้วยร้านชีวาสโตร์ ร้านแบล็คสโตร์และร้านไม่มีชื่ออีก1ร้าน ซึ่งเป็นร้านที่เปิดจำหน่ายเหล้าและบุหรี่รายใหญ่ของเมืองหาดใหญ่ที่รู้จักกันดีของบรรดานักดื่มและสิงห์อมควัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเหล้าราว10ลังและบุหรี่อีกประมาณ100ลัง ซึ่งเป็นบุหรี่เถื่อนหนีภาษีมูลค่าเปรียบเทียบปรับไม่ต่ำกว่า5ล้านบาท พร้อมกับยึดรถเก๋ง2คันซึ่งเป็นรถสำหรับลำเลียง กำลังบรรทุกเหล้าและบุหรี่มาส่งเต็มคันรถตร.-ทหาร สรรพสามิตจับร้านขายเหล้า-บุหรี่เถื่อนกว่า 5 ล้านบาท

สำหรับการเข้าตรวจค้นและจับกุมร้านเป้าหมายทั้ง3แห่ง เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า มีการสั่งเหล้าและบุหรี่หนีภาษีเข้ามาเตรียมจำหน่ายเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงเนื่องจากตลาดต้องการสูงโดยเหล้าซึ่งล้วนเป็นยี่ห้อดังจากต่างประเทศจากมีราคาถูกกว่าท้องตลาดเกือบครึ่งหนึ่ง ส่วนบุหรี่ก็ราคาต่ำสุดเพียงซองละ20บาทเท่านั้น และร้านค้าทั้ง3แห่งในรอบปีนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง แต่ก็ยังคงพยายามลักลอบนำเหล้าและบุหรี่เถื่อนเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

สำหรับของกลางทั้งหมดได้มีการนำรถบรรทุกของทหารมาขนไปเก็บไว้ที่สำนักงานสรรพสามิตภาค9เพื่อรอดำเนินการตามกฏหมายต่อไปและเตรียมเรียกเจ้าของร้านและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินคดี