สตรีวิทย์นนทบุรี ชนะวงโยธวาทิตโลก รับถ้วยพระราชทาน'พระเทพฯ'

สตรีวิทย์นนทบุรี ชนะวงโยธวาทิตโลก รับถ้วยพระราชทาน'พระเทพฯ'

แข่งขัน "วงโยธวาทิตโลก" ปี 2560 ทีมสตรีวิทย์นนทบุรีได้คะแนนรวมสูงสุด 87.10 คะแนน ชนะเลิศได้รับถ้วยพระราชทาน "สมเด็จพระเทพฯ" ไปครองเป็นปีแรก

วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ที่ อาคารวีสมหมาย อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ อาคารติดแอร์สี่พันที่นั่ง เต็มไปด้วยผู้ชม นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมชม – เชียร์ การประกวด – แข่งขัน วงโยธวาทิตโลก แห่งประเทศไทย ปี2560 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในระว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2560 โดยวันนี้เป็นรอบตัดสินชิงชนะเลิศ ซึ่งตั้งแต่เช้า ได้เปิดการประกวด – แข่งขันในแต่ละประเภท สู้กันอย่างสนุกสนาน สวยงาม ท่ามกลางเสียงเชียร์ของสมาชิกของแต่ละทีมและผู้ชมชาวจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายธงชัย เจริญพาณิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด เดินทางมาร่วมชม และให้กำลังใจแต่ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากประเทศไทยจะได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ยังมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันที่เดินทางมาจากประเทศฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และโปแลนด์ ด้วย รวม 10 ทีม

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประกวด – แข่งขันกันอย่างสนุก สวยงาม พร้อมเพรียง อลังการแล้ว คระกรรมการที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด ได้ทำการรวมคะแนน พร้อมประชุมลงความเห็น ประกาศผลการประกวด – แข้งขันในแต่ละประเภท พร้อมกับพิธีมอบใบประกาศ โลห์รางวัล และเงินรางวัล ไปจนครบทุกประเภทแล้ว สุดท้ายที่จะได้ครองถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ จะต้องมีคะแนนรวมสูดสุด ซึ่งได้แก่ ทีมจากโรงเรียนสตรีวิทย์ นนทบุรี สร้างความดีใจให้กับผู้ที่ร่วมชม – เชียร์ ลุ้นรางวัลตลอดระยะเวลาการแข่งขันมา 3 วัน โดยเฉพาะผู้ปกครองที่ติดตามเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ และผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับส่งตัวแทนขึ้นรับพระราชทานถ้วยรางวัล