ยิงทหารเรือเสียชีวิต คาบ่อนการพนัน กลางเมืองหาดใหญ่

ยิงทหารเรือเสียชีวิต คาบ่อนการพนัน กลางเมืองหาดใหญ่

ทหารเรือ "พันจ่าเอก" ถูกยิงเสียชีวิตในบ่อนการพนัน อ.หาดใหญ่ เผยลักลอบเปิดเล่นหลังจากที่เคยถูกตำรวจและทหารบุกทลายมาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ทราบชื่อคนร้ายแล้วทะเลาะกันในวงพนัน

เมื่อเวลา 21.30 น. (9 พ.ย.2560) พ.ต.ท.นิมมาน นิกูโน สารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและยิงกันภายในสมาคมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสามัคคี อาก๋งสนุกเกอร์คลับ เลขที่ 37/52 ซอยป.ณัฐพล ย่านป.ณัฐพล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. พ.ต.ท.รณน สุรวิทย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พบว่าสภาพที่เกิดเหตุเป็นอาคารสี่เหลี่ยมชั้นเดียว ปรากฏว่าภายในมีการแปรงสภาพลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันโปปั่น และมีร่องรอยของการเล่นการพนันส่วนกลุ่มนักพนันได้หลบหนีกันไปหมดแล้ว

ที่เกิดเหตุพบเพียงคราบเลือดและทราบว่ามีผู้ถูกยิงอาการสาหัส1 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่และเสียชีวิตในเวลาต่อมา คือพันจ่าเอกธีระพล โอ่แก้ว อายุ 27 ปี สังกัดสื่อสารฐานทัพเรือสงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าที่หน้าอก2 นัดและที่ศรีษะ1 นัด ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่1 ปลอกและหัวกระสุนอีก1หัวจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมและทราบว่าคนยิงคือ นายวรพันธ์ อายุ 52 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปและตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

ส่วนสาเหตุมาเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายซึ่งเข้าไปเล่นการพนันในบ่อน มีเรื่องทะเลาะกันในวงพนัน ทำให้ นายวรพันธ์ บันดาลโทสะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงพันจ่าเอกธีระพล จนล้มลงท่ามกลางกลุ่มนักพนันที่วิ่งหนีตายออกจากบ่อน สำหรับบ่อนการพนันแห่งนี้ลักลอบเปิดมาไม่นาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจ สภ.หาดใหญ่ร่วมกับทหารบุกเข้าจับกุมมาแล้วอย่างน้อย3 ครั้งแต่ก็ยังคงมีความพยายามลักลอบเปิดเล่นกระทั่งมาเกิดเรื่องขึ้น