จับวินจยย.เหตุคลิปฉาว หยิบปืนโชว์กลางแยกอโศก

จับวินจยย.เหตุคลิปฉาว หยิบปืนโชว์กลางแยกอโศก

ตำรวจทองหล่อจับวินจยย. เหตุคลิปหยิบปืนกลางแยกอโศก อ้างหวั่นถูกวินพื้นที่ทำร้าย-สอบพบเสพยาไอซ์

กรณีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี โดยปรากฎภาพชายไทย แต่กายคล้ายวิน จยย.รับจ้าง ขับขี่รถจยย. มาตามเส้นทางถนนรัชดา มุ่งหน้าแยกอโศกเพชรบุรี ซึ่งต่อมาชายดังกล่าวได้จอดรถ จยย.ขวางรถยนต์คันหนึ่งไว้แล้วเปิดเบาะจยย. หยิบเอาวัตถุคล้ายอาวุธปืนสีดำออกมา และเดินเข้าไปหารถยนต์ดังกล่าว ต่อมาจึงได้กลับมาที่ จยย.แล้วขับขี่ออกไปนั้น

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส. และพ.ต.ต.ทองเปลว หาญไพบูลย์ สว.สส.พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้จับกุม นายสังวร หรือเก่ง พันธุ์นวล อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว-แดง ทะเบียน 6กจ-7995 กรุงเทพมหานคร อาวุธปืนบีบีกัน สีดำ , เสื้อกั๊กสีส้ม (เสื้อวิน จยย.) เสื้อยืดคอปกสีม่วง และกางเกงขาสั้นลายพราง (เสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุตามคลิปวีดีโอ) โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านห้วยขวาง โดยหลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงในการจับกุมคนก่อเหตุ

จากการสอบสวน นายสังวรรับว่าเป็นบุคคลในคลิปวีดีโอดังกล่าวจริง และประกอบอาชีพขับขี่ จยย.รับจ้างอยู่ที่ปากซอยชุมชนทับแก้ว โดยในวันที่เกิดเหตุ ขณะตนไปส่งผู้โดยสารบริเวณแยกอโศก ตนได้มีปากเสียงกับวิน จยย.บริเวณแยกอโศก จึงได้ใช้อาวุธปืนบีบีกัน ที่ตนเก็บไว้ใต้เบาะรถเพื่อป้องกันตัว เอาออกมาข่มขู่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่ปรากฎตามคลิปแต่อย่างใด

นายสังวรให้การเพิ่มเติมว่า ขณะที่ตนขับขี่รถไปขนของที่คลองเตย ขากลับมาถนนอโศกมีคนโบกเรียกจึงจะรับ แต่วินจยย.พื้นที่ละแวกนั้นได้ตะโกนด่าทอ ตนคิดว่าวิน จยย.กลุ่มนั้นจะตามมา จึงจอดรถเพื่อหยิบอาวุธปืนดังกล่าว แต่เมื่อลงมาดูแล้ว ปรากฎว่าไม่มีใครตามจึงขับรถกลับ ซึ่งไม่ได้มีเรื่องกับเจ้าของคลิปแต่อย่างใด และในขณะตำรวจสอบสวน นายสังวรให้การวกวนไปมาคล้ายคนติดยาเสพติด ก่อนรับว่าตนเสพยาเสพติดประเภทยาไอซ์

เบื้องจึงได้แจ้งข้อหาว่า ขับขี่ จยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และเสพยาเสพติด(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป