ตะลึง!! งูจงอาง4เมตรกลืนงูเหลือมที่เข้ามากินไก่

ตะลึง!! งูจงอาง4เมตรกลืนงูเหลือมที่เข้ามากินไก่

ตะลึง!! งูจงอางยาว 4 เมตรกลืนงูเหลือมที่เข้ามากินไก่ของชาวบ้าน ก่อนช่วยกันจับแต่พบว่างูเหลือมตายแล้ว จึงนำจงอางปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ที่ จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงกลางดึกวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมาพบงูจงอางขนาดขนาดใหญ่กำลังกลืนงูเหลือมซึ่งตัวใหญ่เช่นกันอยู่ในพุ่มไม้ข้างบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 5 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมากต่างพากันหวาดผวา ส่งเสียงร้องเพราะความกลัวเนื่องจากไม่ใครเคยเห็นภาพที่ตื่นเต้นอย่างนี้มาก่อน โดยพบว่างูจงอางยักษ์ตัวดังกล่าวได้กลืนงูเหลือมเข้าไปแล้วครึ่งตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งลานสกา พยายามใช้อุปกรณ์อุปกรณ์เข้าจับ ท่ามกลางความหวาดผวาของชาวบ้าน

ส่วนงูจงอางตัวนี้ที่พยายามดิ้นสู้ ใช้เวลาร่วม 30นาทีจึงจับได้สำเร็จ งูจงอางยักษ์ได้คายงูเหลือมออกมา ต่างพากันตกตะลึง เพราะทั้งงูจงอางและงูเหลือมนั้นตัวใหญ่ทั้งคู่ เจ้าหน้าจึงทำการงัดขนาดพบว่างูจงอางนั้นมีความยาวถึง 4.10 เมตร ส่วนงูเหลือมยาว 3.20 เมตร ซึ่งในท้องงูเหลือมป่อง เพราะได้กินไก่ชาวบ้านไป 1 ตัว แต่งูเหลือมตายขณะที่ถูกงูจงอางเขมือบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้จับงูจงอางใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยในป่าลึกบนเขาธงกลับคืนธรรมชาติ และนำงูเหลือมท้องป่องไปฝังต่อไป

นายโอภาส ดาวโง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิใต้เต็กตึ้งนครศรีธรรมราช ระบุว่า ทีมที่เข้าจับงูต่างไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยที่ผ่านมามีเพียงไปให้การช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานเท่านั้น แต่ในครั้งนี้พบว่างูเหลือมได้เข้าไปกินไก่ชาวบ้าน ก่อนจะมีงูจงอางเข้าไปกินงูเหลือมอีกทีหนึ่ง ก่อนเจ้าของบ้านไปเจอแต่ไม่กล้าเข้าใกล้จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนงูจงอางนั้นเป็นธรรมชาติที่มีอาหารเป็นงูด้วยกัน