รปภ.สุวรรณภูมิลุยจับแท็กซี่อูเบอร์ แอบรับผู้โดยสารต่างชาติ

รปภ.สุวรรณภูมิลุยจับแท็กซี่อูเบอร์ แอบรับผู้โดยสารต่างชาติ

จนท.สนามบินสุวรรณภูมิ ลุยจับแท็กซี่อูเบอร์ แอบรับผู้โดยสารต่างชาติ หวังป้องกันเหตุอาชญากรรม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2560 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันเข้าจับกุมกลุ่มแท็กซี่อูเบอร์ ที่ลักลอบเข้ามารับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ในการตรวจตราการกระทำผิดของกลุ่มแท็กซี่อูเบอร์ ผ่านทางกล้อง CCTV ที่ติดตั้งอยู่โดยรอบ ได้พบว่ามีกลุ่มแท็กซี่อูเบอร์ลักลอบนำรุยนต์นั่งส่วนบุคคลส่วนตัวเข้ามาตะเวนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนหลายคัน จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนนำกำลังเข้าจับกุม ก่อนนำตัวผู้กระทำผิดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุดในข้อกล่าวหา ใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียนคันละ 2,000 บาท

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่า การเข้าจับกุมกลุ่มแท็กซี่อูเบอร์ในครั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ของกลุ่มแท็กซี่อูเบอร์ที่เคยเกิดเหตุมาแล้วในอดีตเนื่องจากแท็กซี่อูเบอร์นั้นเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถทราบตัวผู้ขับขี่ได้ เพราะไม่มีการลงทะเบียนกับทางกรมการขนส่ง จึงต้องเพิ่มความเข้มในการปราบปราบแท็กซี่อูเบอร์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการรถสาธารณะในสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยมาตรการที่เข้มงวดของสนามบินสุวรรณภูมินั้น เป็นความห่วงใยด้านความปลอดภัยต่อผู้โดยสารที่อาจเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้นได้ ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังประชาชนที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกอูเบอร์ห้ามนำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามารับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเราจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบตลอดเวลา หากพบก็จะถูกเชิญตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปรียบเทียบปรับพร้อมทั้งจัดทำประวัติห้ามเข้าพื้นที่ควบคุมอีกต่อไป