โจรไม่เอาทองเก๊ ค้นบ้านหนุ่มส่งน้ำแข็งกวาด3บาท หนีลอยนวล

โจรไม่เอาทองเก๊ ค้นบ้านหนุ่มส่งน้ำแข็งกวาด3บาท หนีลอยนวล

"ไม่รู้ว่าชาตินี้จะมีปัญญาหาเงินมาซื้อได้มั้ย" หนุ่มขับรถส่งน้ำแข็งบ่น หลังโจรรู้มากไม่เอาทองเก๊ กวาดทองจริงเกือบ3บาท เจ้าของแค้นใจกินข้าวไม่ได้สะสมมาทั้งชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ร.ต.ท.หญิงกมลชนก ตันเอี่ยม ร้อยเวร สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 147/7 หมู่ 2 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีนายไพทูลย์ ช่างฉลาด อายุ 53 ปี คนขับรถส่งน้ำแข็งในพื้นที่ ต.บางทราย เป็นเจ้าของบ้าน

จากการตรวจสอบพบว่าหน้าต่างบ้านคล้ายถูกงัดจนกลอนประตูเปิดอ้า หลังจากนั้นคนร้ายได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในตู้เสื้อผ้า และได้ลักขโมยสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง เลสข้อมือทองคำหนัก 2 สลึง แหวนทองคำหนัก 1 สลึง รวมมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท ส่วนแหวนทองเก๊ที่วางอยู่ข้างเคียงคนร้ายไม่สนใจ เอาแต่ทองจริงไปทั้งหมด ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป

นายไพทูลย์ ช่างฉลาด ผู้เสียหายกล่าวว่า ออกไปทำงานขับรถส่งน้ำแข็งช่วงเวลา 2 ทุ่มเศษเมื่อคืนที่ผ่านมา และกลับมาเวลา 9 โมงเช้าเพื่อมานอนพักผ่อน และกำลังจะเอนตัวลงนอนเห็นหน้าต่างเปิดอ้าผิดปกติ มีแสงสว่างรอดเข้ามา ตกใจรีบไปดูที่หน้าต่างพบว่าถูกงัด จึงได้มาเปิดตู้เสื้อผ้าที่เก็บทองไว้ในกระเป๋าถือ ปรากฏว่าคนร้ายเอาไปทั้งหมด เหลือไว้ที่ทองเก๊ไว้ดูต่างหน้า พอรู้ว่าคนร้ายเอาทองไปทั้งหมดข้าวปลากินไม่ได้เลย รู้สึกเสียดายเพราะทองคำที่สะสมไว้นั้น สร้างพยายามเก็บหอมรอมริบมาตั้งแต่ทำงาน ไม่รู้ว่าชาตินี้จะมีปัญญาหาเงินมาซื้อได้หรือเปล่า คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นละแวกนี้ที่ไม่มีงานทำ จึงลักเล็กขโมยน้อยหาเงินไปเที่ยวเตร่ อยากให้ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายให้ด้วย