'หลวงปู่เกลี้ยง' เกจิชื่อดัง ละสังขารแล้ว อายุ99ปี

'หลวงปู่เกลี้ยง' เกจิชื่อดัง ละสังขารแล้ว อายุ99ปี

“หลวงปู่เกลี้ยง” เกจิชื่อดังภาคตะวันออกละสังขาร ด้วยอายุ 99 ปี ลูกศิษย์ต่างอาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(2ก.ค.) เวลา 20.35 น. พระครูพิศิษฐชโลปการ หรือหลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส อ.เมือง จ.ชลบุรี พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ชลบุรี ที่ห้อง ICU ด้วยโรคชราได้ละสังขารด้วยอาการสงบ สร้างความโศกเศร้าให้บรรดาลูกศิษย์ที่เฝ้ารอดูอาการด้วยความเป็นห่วง หลวงปู่เกลี้ยงได้อาพาธมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และได้เข้ารับรักษาตัวตลอดเวลา พร้อมทั้งมีกระแสข่าวมาตลอดเวลาว่าจะละสังขาร กระทั่งได้มรณภาพด้วยอาการสงบที่โรงพยาบาลดังกล่าว

จากการสอบถามบรรดาลูกศิษย์หลวงปู่เกลี้ยง ต่างกล่าวว่า เสียดายท่านมากที่จากไปและลุ้นมาตลอดอยากให้ท่านมีชีวิตอยู่ พอทราบข่าวมรณภาพเท่านั้นหมดแรงเลย ที่ผ่านมาก็ใช้เครื่องรางของขลังท่านติดตัวตลอด อาทิ หนุมาน รุ่น 3 รวมทั้งพระเครื่องอีกหลายรุ่น นอกจากนี้ญาติโยมที่อยู่ในวัดต่างก็อาลัยที่หลวงพ่อจากไป พร้อมยังระลึกถึงคุณงามความดีที่สร้างไว้ให้วัด และยังถือว่าเป็นเกจิชื่อดังในภาคตะวันออกรูปหนึ่งอีกด้วย

สำหรับหลวงปู่เกลี้ยง เดิมชื่อ เกลี้ยง สุทธิพงศ์ บิดา นายเปล่ง มารดานางเนียม เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2461 ที่บ้านหมู่ 10 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีพี่น้อง 3 คน และเป็นคนที่ 2 สิริอายุได้ 99 ปี นอกจากนี้ยังได้รับฉายา “เกลี้ยงทุกข์ เกลี้ยงโศก เกลี้ยงโรค เกลี้ยงภัย”อีกด้วย