รวบอีกหนึ่งผู้ร่วมขบวนการ 'บอย ยูนิตี้'

รวบอีกหนึ่งผู้ร่วมขบวนการ 'บอย ยูนิตี้'

'กองปราบฯ' รวบอีกหนึ่งผู้ร่วมขบวนการ "บอย ยูนิตี้" เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้

ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน มีรายงานว่า . พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกตุ ผกก. 1บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รองผกก. 4บก.ป. และชุดสืบสวนกก.1บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.รัญชยา ชาลีมุ้ย หรือ น.ส.กนิษฐา สงวนวงศ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.288/2560 ลง 13 มิ.ย.60 ในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกง ประชาชน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักภายในซ.สามัคคี จ.นนทบุรี

โดยทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.กนิษฐา พร้อมกับการแจ้งข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นได้คัดค้านการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นตามแนวทางเดียวกับที่ดำเนินการกับนายบอยยูนิตี้ เนื่องจากเป็นการฟ้องส่วนตัว ไม่ใช่นิติบุคคล อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้ (16 มิถุนายน) ก็จะนำตัวน.ส.กนิษฐา ไปขออำนาจศาลฝากขังทันที

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งสี่รายนั้นพบว่ามีความเชื่อมโยงกัน โดยมีพบว่านายบอย มีพฤติกรรมชักชวนให้ผู้เสียหายมาซื้อรถยนต์ซึ่งได้หลีกเลี่ยงภาษี โดยรถยนต์ดังกล่าวจอดเสนอขายอยู่ในโชว์รูม ชื่อ เดอะแกลลอรี่ ออโต้ อิมพอร์ต ซึ่งมีนายยิ่ง ศรีอนันต์ เป็นกรรมการของบริษัทฯ ซึ่งในส่วนนี้ได้ดำเนินคดีกับนายอินทระศักดิ์หรือบอยฯ ในฐานะนิติบุคคลกรณีบริษัทออสตินฯ ได้นำเข้ารถยนต์มา และนำรถยนต์ออกไปคลังปลอดภาษีโดยไม่ชำระภาษี กลับนำมาจอดเสนอให้ในโชว์รูม เดอะแกลลอรี่ฯ เพื่อขายให้กับประชาชนทั่วไป

ในส่วนของนายยิ่ง ศรีอนันต์ กรรมการของบริษัท เดอะแกลลอรี่ ออโต้ อิมพอร์ต เนื่องจากผู้เสียหายมาเลือกซื้อรถยนต์หลีกเลี่ยงภาษีที่โชว์รูมนี้ และขณะมาซื้อมีนายบอยแสดงตัวเป็นเจ้าของโชว์รูม เมื่อขายรถได้แล้ว ได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้กับบริษัท เอส ทีบี ออโต้คาร์ จำกัด ซึ่งมี น.ส.ฐิติพรรณ เตชธีระศิริ น้องสาวนายอินทระศักดิ์ เป็นกรรมการเป็นผู้รับเงิน และ น.ส.กนิษฐา สงวนวงศ์ มีพฤติกรรมเป็นผู้ลงลายมือชื่อเบิกรถออกจากคลังปลอดภาษีในนามบริษัท ออสตินฯ