กองทัพกิ้งกือนับหมื่น บุกชุมชนเมืองอ่างทอง

กองทัพกิ้งกือนับหมื่น บุกชุมชนเมืองอ่างทอง

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบยังหอพักทวีทรัพย์ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจากผู้ดูแลห้องเช่าทวีทรัพย์ ว่าที่บริเวณบ้านและหอพัก กองทัพกิ้งกือจำนวนมากบุกเข้าไปอยู่ในบริเวณบ้าน

และภายในห้องนอน โดยจากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกิ้งกือทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ไต่อยู่ทั่วบริเวณ ทั้งพื้นทางเดินและตัวอาคาร รวมไปถึงภายในห้องพักชั้นล่าง บางห้องกิ้งกือไต่เข้าไปอยู่ในที่นอน สร้างความขยะแขยงให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามนางพรทิพย์ กล่าวว่า ในทุกวันต้องเอาขวดเดินไล่เก็บกิ้งกือที่ไต่อยู่ทั้งพื้นทางเดินและภายใน วันๆ หนึ่งหลายครั้ง นับหมื่นตัว เบื้องต้นพยายามกำจัดแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล ทุกวันนี้คนที่อยู่ที่ห้องเช่าก็อยากจะย้ายหนีเพราะไม่รู้จะทำอย่างไร มันเอยะมากจริงๆ เคยแจ้งไปยังประธานชุมชน ให้ประสานเทศบาลเมืองอ่างทองให้ช่วยแก้ไข แต่ทางประธานลงมาดูแล้วก็บอกว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ

เช่นเดียวกับบ้านของนายเกษม หุตะรังสรรค์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในชุมชนกาญจนา ซึ่งอยู่ไม่ห่างกันพบว่ากิ้งกือบุกเข้าไปอาศัยอยู่ภายในบ้านจำนวนมาก โดยในแต่ละวันต้องกวาดทิ้งหลายพันตัว ยิ่งช่วงกลางคืนต้องนอนระวังเนื่องจากกิ้งกือจะเข้าไปอยู่ในที่นอนและไต่ตามตัว ยิ่งบ้านที่มีเด็กเล็กยิ่งต้องระวัง เนื่องจากว่าเกรงว่าจะเข้าหูเข้าปาก นอกจากนี้บริเวณบ้านที่อยู่ในชุมชนเดียวกัน ก็พบว่ามีกิ้งกือเข้าไปอยู่แทบทุกบ้าน อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกำจัดให้ลดน้อยลงไปบ้าง