คสช.ตอกกลับ 'ยิ่งลักษณ์' ชี้3ปีใครจะทำได้เช่นนี้บ้าง

คสช.ตอกกลับ 'ยิ่งลักษณ์' ชี้3ปีใครจะทำได้เช่นนี้บ้าง

ตอกกลับ "ยิ่งลักษณ์" ชี้ 3 ปียึดอำนาจ-ปฏิรูป ถ้าไม่ใช่ "คสช." แล้วใครจะทำได้เช่นนี้บ้าง

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ในการทำงานครบรอบ 3 ปี คสช. ความสุขลดน้อยลง ว่า เป็นการสำรวจความคิดเห็นในเรื่องความสุข แต่ควรสำรวจความคิดเห็นเรื่องอื่นๆด้วย ทั้งนี้ คสช.กำลังทำงานก้าวสู่ปีที่ 4 ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเสียสละ เพื่อชาติ บ้านเมือง และประชาชน ซึ่งตนขอยืนยันว่า คสช. ยังคงทำงานต่อไปตามกรอบกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ โดยสิ่งที่เราได้สัญญาเอาไว้กับคนไทย ขณะนี้เราเดินตามโรดแมปที่วางไว้ แต่ยังมีบางอย่างยังไม่เรียบร้อย เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการ

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวถึงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวทวงสัญญา อ้างสิ่งที่คสช.สัญญากับประชาชนไม่เป็นรูปธรรม ว่า ขอย้อนถามว่าห้วง 3 ปีที่ผ่านมา ถ้าไม่ใช่ คสช. และเจ้าหน้าที่ทุกคนทำ แล้วใครจะทำได้เช่นนี้บ้าง โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศก็อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกรอบระยะเวลา

เมื่อถามถึงข้อวิจารณ์ของเครือข่ายพลเมืองเน็ต (ไอลอว์) ที่ระบุว่าผลงาน 3 ปีคสช. มีการวางรากฐานความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน แต่ระบบการตรวจสอบอ่อนแอ พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า สิ่งที่คสช.ทำมาทั้งหมด คือต้องการให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ขณะที่ข้อวิจารณ์ดังกล่าวเราต้องอาศัยเวลาทำความเข้าใจ

“คสช.ใช้เวลา 3 ปีที่ผ่านมาดูแลประชาชน รักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่เรื่องเสียของ แต่เป็นเรื่องการดูแลและสร้างความศรัทธาให้ประชาชน อีกทั้ง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคสช. ได้กำชับให้ติดตาม ภาพข่าวต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง” พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าว

ทีมโฆษกคสช. กล่าวต่อว่า สำหรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ด้านเศรษฐกิจนั้น ตนคิดว่าเป็นปัญหาปากท้องใกล้ตัว ซึ่งเรื่องเศรษฐกิจเกี่ยวพันทั้งระดับภูมิภาค และระดับโลก จึงทำให้เกิดผลกระทบ อย่างไรก็ตาม คสช. พยายามแก้ไขปัญหาทุกระดับ โดยเฉพาะเกษตรกร ก็มีโครงการต่างๆ เข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตอนนี้อาจมีความรู้สึกอึดอัด แต่ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น