คลิปนาทีดวลปืนไล่ล่าจับมือยิงตร.

คลิปนาทีดวลปืนไล่ล่าจับมือยิงตร.

ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังไล่ล่าจับผู้ต้องหา 3 วัน ดวลปืนกลางสวนยาง จนถึงไร่อ้อย หลังยิงตำรวจชุดสืบภาค 4 บาดเจ็บขณะนี้บุกจับยาเสพติด

ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จ.กาฬสินธุ์  ร่วมกันปิดล้อมจับผู้ต้องหารายหนึ่งที่ยิงด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ผบ.หมู่ กก.2 บก.สส.ภ.4  จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าจับกุมในคดียาเสพติด ที่อ.หนองกุงศรี ปฎิบัติการไล่จับตัวกันนี้ใช้เวลานาน 3 วัน และสุดท้ายไล่จับกุมกันในสวนยางพาราและไร่อ้อยเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ผู้ต้องหาจนมุมโดนยิงเข้าที่ต้นแขนขวา และถูกจับกลางป่าอ้อย บริเวณบ้านนามูล อ.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น  โดยช่วงจังหวะสุดท้ายของการไล่ล่านั้นมีการยิงปืนสวนกัน ระหว่างผู้ต้องหากับเจ้าหน้าที่เป็นระยะ

       ผู้ต้องหารายนี้ คือนายบัญญัติ พรมมา อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 7 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากชาวบ้าน 1 คัน

       พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่าผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน  และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าก่อนหน้านี้ นายบัญญัติถูกดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายในปี 2550 พื้นที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ถูกแจ้งดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นในปี 2554 พื้นที่สภ.ดินตาล จ.มุกดาหาร ซึ่งทั้งสองคดีอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดี และยังมีคดีติดตัวซึ่งหลบหนี คือคดีพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่สภ.ห้วยเม็กคดียาเสพติดพื้นที่ สภ.หนองกุงศรี