รวบหนุ่มใหญ่ ย่องงัดตู้บริจาควัดดังในเมืองพิมาย

รวบหนุ่มใหญ่ ย่องงัดตู้บริจาควัดดังในเมืองพิมาย

ตร.โคราชรวบหนุ่มใหญ่ ย่องงัดตู้บริจาควัดดังในเมืองพิมาย กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด สารภาพเข้ากราบพระสังเกตุทางหนี ก่อนย่องมาก่อเหตุช่วงกลางคืน

พ.ต.อ.อาทิพย์ ซึมดอน ผกก. สภ.พิมาย พ.ต.ท.ไพบูรณ์ คูณค้ำ สว.สส.สภ.พิมาย พร้อมชุดสายสืบ สภ.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้นำตัว นายรุ่งบุญภัค (รุ่ง) ไชยสอน อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 62 ม.10 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่วิหารหลวงพ่อพุทธวิมายะ หลวงพ่อดำ หลวงพ่อแดง วัดเดิม ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังจากเมื่อวันที่ 4 ม.ค.60 นายรุ่งบุญภัค ไชยสอน ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยงัดตู้รับบริจาคที่อยู่ด้านใน วิหารหลวงพ่อพุทธวิมายะ 3 ตู้ ได้กวาดเอาเงินที่มีประชาชนมาทำบุญในช่วงวันสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญในวันขึ้นปีใหม่ จำนวน กว่า 20,000 บาท หายไปทั้งหมด มีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเข้ามาขโมยเงินในตู้รับบริจาคได้ชัดเจน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จึงได้กระจายกำลังออกติดตามหาเบาะตามสถานที่ต่างๆ จนมาถึงเมื่อวันที่ 4 ก.พ.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย เขต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี ร.ต.ท.วีระชน ประโคทัง รอง สว.สส.สภ.พิมาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดที่บริเวณถนนมิตรภาพ เขต ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างนั้นมีชายผู้ต้องสงสัยขับขี่จักรยานผ่านมาคล้ายกับบุคคลที่อยู่ในกล้องวงจรปิดพร้อมจักรยานเป็นพาหนะ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นในกระเป๋าสะพายหลังพบมีอุปกรณ์ในการงัดแงะจึงได้สอบถามว่ากำลังจะปั่นจักรยานไปหาพี่สาวอยู่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนเร่ร่อนไปเรื่อยๆ และได้ไปก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคของวัดเดิมหรือไม่ ครั้งแรกให้การปฏิเสธแต่จำนนด้วยหลักฐานจึงยอมรับสารภาพ โดยก่อนที่จะเข้าไปงัดตู้รับบริจาคได้ทำทีจะเข้าไปกราบพระเพื่อสังเกตทางหนี แล้วตกกลางคืนก็จะเข้าไปขโมยงัดตู้รับบริจาค จึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.พิมาย นำส่ง ร.ต.อ.อนุวัฒน์ รัตนจีนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ดำเนินคดี ตั้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานยามวิกาล