นักเที่ยวแห่ชม 'ทะเลหมอก' ยามเช้าที่ห้วยน้ำดั้ง อ.แม่แตง

นักเที่ยวแห่ชม 'ทะเลหมอก' ยามเช้าที่ห้วยน้ำดั้ง อ.แม่แตง

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกยามเช้า ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดั้ง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ด้วยอุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดทะเลหมอก ท่ามกลางบรรยากาศและอุณหภูมิเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส ซึ่งทะเลหมอกที่เกิดขึ้น นั้นเป็นหมอกที่เกิดขึ้นเฉพาะในหุบเขา หรือ radition fogg เกิดจากการกลั่นตัวเป็นละอองน้ำ ในขณะที่อุณภูมิลดต่ำลงในหุบเขาช่วงกลางคืน 

และในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ทยอยเดินทางเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ และความสวยงามทางธรรมชาติของอุทยานฯ ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วน ได้เดินทางเข้ามาพักที่บริเวณอุทยานฯ ตั้งแต่เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา  ทั้งนี้การรายงานด้านของสถิติรายได้ และนักท่องเที่ยวประจำวันของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดั้ง ประจำวันที่ 20 พ.ย. 59 พบว่า มีรายได้ทั้งสิ้น 73,330 บาท มีจำนวนนักท่องเที่ยว เป็นชาวไทย 1,071 คน ชาวต่างชาติ 60 คน และระดับการจารจรยังไม่ติดขัด การเดินทางเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย  

สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้น ตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัย มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอแม่แตงจังหวัด เชียงใหม่ และอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 179.5 ตารางกิโลเมตร มีสถานที่ที่มีผู้นิยมมาท่องเที่ยว ได้แก่ จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดั้งหรือดอยกิ่วลม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีชื่อ เสียงมาก มองเห็นดอยเชียงดาว คอยชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ได้อย่างชัดเจน