'ดาบวิชัย' วัย70ปี ยืนยันจะเดินหน้าปลูกต้นไม้ต่อ แม้ป่วย

'ดาบวิชัย' วัย70ปี ยืนยันจะเดินหน้าปลูกต้นไม้ต่อ แม้ป่วย

“ดาบวิชัย”อายุ 70 ปี นักอนุรักษ์ที่ปลูกต้นไม้ไปแล้วจำนวนกว่า 3 ล้านต้น ยืนยันจะเดินหน้าปลูกต้นไม้ต่อ แม้ป่วย

ที่ อาคาร 4 ชั้น 3 โรงพยาบาลศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ“ดาบวิชัย”อายุ 70 ปี นักอนุรักษ์ที่ปลูกต้นไม้ไปแล้ว จำนวนกว่า 3 ล้านต้น ได้ป่วยหนักด้วยโรคไตวายเรื้อรัง และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า และแพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจรวมถึงสอดสายปัสสาวะและให้น้ำเกลือด้วย ยืนยันหากหายดี ยังจะเดินหน้าปลูกต้นไม้ต่อ โดยเฉพาะต้นตาล ที่ปลูกตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ จนขณะนี้ต้นตาลโตได้เก็บผลแล้ว

ล่าสุด นพ.สิทธิพันธ์ จันทร์พงษ์ แพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะ ร.ต.ต.วิชัย ได้เข้ามารักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ วันแรก มีอาการคล้ายน้ำท่วมปอด คาดว่าเกิดจากอาการของโรคไตวายเรื้อรัง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ป่วยได้มีการฟอกไต ที่โรงพยาบาลชุมชนเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีโรคประจำตัว ทั้ง เบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจอีกด้วย โดยขณะนี้พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งทางแพทย์ พยาบาล ต้องคอยดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด โดยมี นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองศรีสะเกษ ที่เคยทำงานร่วมกัน ญาติสนิทที่รู้ข่าว ได้พากันเดินทางมาขอเข้าเยี่ยมให้กำลังใจตลอด

โดย ร.ต.ต.วิชัย ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่เป็นห่วงและมอบสิ่งของเยี่ยมเป็นกำลังใจในอาการเจ็บป่วยของตน พร้อมสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าโครงการคืนธรรมชาติสู่แผ่นดิน ซึ่งถือเป็นโครงการที่จะคืนผืนป่าคืนธรรมชาติให้แผ่นดินได้จริง โดยสาเหตุที่ตนปลูกต้นไม้มาทั้งชีวิต เริ่มจากปี 2531 จนถึงปัจจุบัน ตนปลูกต้นไม้ไปแล้ว จำนวนไม่น้อยกว่า 3 ล้านต้น โดยมีแรงบันดาลใจจากการน้อมนำแนวทางพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากโครงการแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง โครงการเศรษฐกิจพอเพียง และพระราชดำรัสเมื่อครั้งพระองค์ทรงครองราชย์ ว่า“เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”ซึ่งตนชอบและรักกระแสพระราชดำรัสประโยคนี้มาก และตนได้น้อมนำมาปฏิบัติจริง และสอนลูกหลานให้รู้จักทำความดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน และหากตนหายจากอาการเจ็บป่วยแล้ว ตนก็ยังยืนยันจะปลูกต้นไม้ตามรอยพ่อหลวงต่อไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ขณะที่ต้นตาลที่ตนเคยปลูกไว้ตลอดสองข้างทาง เส้นปรางค์กู่ นับตั้งแต่สมัยเป็นตำรวจหนุ่มๆ ขณะนี้โตและสามารถให้ผลผลิตตามที่คาดหวังหมดแล้ว