'เพาะกายไทย' รุดตรวจโด๊ป พิสูจน์ตัวหลังหลุดอช.บีช

'เพาะกายไทย' รุดตรวจโด๊ป พิสูจน์ตัวหลังหลุดอช.บีช

เอกพล สุขทอง และ อนัส ภู่มีสุข 2 นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย

ชุดเอเชียนบีชเกมส์ เข้ารับการตรวจสารกระตุ้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ หลังถูกฝ่ายจัดตัดสิทธิ์ พร้อมระบุหากไม่พบสารกระตุ้น ก็พร้อมทำเรื่องร้องเรียนต่อไป ส่วนรายการอื่น ทัพนักกีฬาไทยเก็บเพิ่มอีก 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง

2 นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย เอกพล สุขทอง รุ่นความสูงไม่เกิน 172 ซม. และ อนัส ภู่มีสุข รุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม. ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสิทธิ์จากเอเชียนบีชเกมส์ 2016 โดยอ้างว่าตรวจพบสารต้องห้าม วานนี้ (30 ก.ย.) นายบุญชัย แซ่แต้ ผู้จัดการทีมเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ได้นำทั้ง 2 คนเดินทางมายังศูนย์วิทยาศาสตร์ กกท. เพื่อตรวจสารต้องห้ามยืนยันผลอีกครั้ง

นายบุญชัย กล่าวว่า การกระทำของฝ่ายจัดการแข่งขันขาดความชอบธรรม และไม่เป็นไปตามขั้นตอน จนถึงตอนนี้ ยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องแปลกที่นักกีฬาสมาคมทั้ง 7 คน มีเพียง 2 รายนี้ที่ไม่ผ่านการตรวจ เพราะทั้งหมดได้รับการดูแลแบบเดียวกัน จากนี้จะรอผลตรวจของทางกกท. อีก 10 วัน หากไม่พบสารกระตุ้น ก็จะทำเรื่องร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ในส่วนการแข่งขัน เข้าสู่วันที่ 7 ชิงกันทั้งสิ้น 13 เหรียญทอง จาก 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เปตอง, ชัตเติลค็อก (เตะลูกขนไก่), แซมโบ, โววีนัม และ มวยปล้ำ

เปตอง ชิง 2 เหรียญทอง ประเภททีมหญิง ไทย แพ้ กัมพูชา 9-13 คะแนน ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของลาว และเวียดนาม ส่วนประเภทชาย ไทย แพ้ กัมพูชา 9-13 คะแนน ได้เหรียญเงินเช่นกัน เหรียญทองแดงเป็นของมาเลเซีย และ เวียดนาม

ชัตเติลค็อก ทีมหญิงไทย แพ้ เวียดนาม 0-2 เกม 12-21 และ 13-21 ได้เหรียญเงิน เหรียญทองแดงตกเป็นของ จีน และ มาเก๊า ส่วนประเภททีมชายไทย แพ้ จีน ในรอบรองชนะเลิศ 1-2 เกม 16-21, 21-18 และ 14-21 ได้เหรียญทองแดง

ปันจักสีลัตชายหาด รุ่น 50-55 กก. หญิง สุดา เหลืองอภิชาติกุล ชนะ ออลาไทย์ สรฐาวงศ์ จากลาว 4-1 คะแนน ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เช่นเดียวกันในรุ่น 60-65 กก.ชาย พรเทพ พูลแก้ว เอาชนะ ซันเจย์ คูมาร์ จากอินเดีย 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

ส่วนรุ่น 50-55 กก. ชาย รอบรองชนะเลิศ นันทชัย ขันธ์สาคร แพ้ วู วาน เคิน จากเวียดนาม 0-5 คะแนน ได้เหรียญทองแดง และรุ่น 65-70 กก. ชาย กูอิบรอเฮม กูบาฮา ได้เหรียญทองแดงเช่นกัน หลังแพ้ จามารี จัฟเฟรี จากมาเลเซีย 0-5 คะแนน 

วอลเลย์บอลชายหาด ประเภททีมหญิง วรภัสสร รดารงค์ และ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ หลังคู่ของ รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ และ ขนิษฐา หงษ์พักตร์ ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ขณะตามหลังอยู่ 0-1 เซต ส่วนประเภททีมชาย รอบรองชนะเลิศ ณัฐนนท์ อินเขียว และ เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ แพ้ ราชมาวาน อเด คานดรา และ รามาดาน กีแลง จากอินโดนีเซีย 1-2 เซต 21-18, 14-21 และ13-15