'ครูพละ' มือปาแก้วย้ำห่วงใยศิษย์เสมอ-โดนสอบวินัยชุด2

'ครูพละ' มือปาแก้วย้ำห่วงใยศิษย์เสมอ-โดนสอบวินัยชุด2

ตั้งคกก.ชุด2 สอบสวนวินัยครูพละมือปาแก้วกาแฟ ทำนร.วัย17เสียโฉม ย้ำยังห่วงใยลูกศิษย์เสมอ

กรณีคดีนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ58ปี ครูพลศึกษา โรงเรียนโชคชัยสามัคคี อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ก่อเหตุปาแก้วกาแฟโดนหน้าลูกศิษย์ วัย 17 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าผิดรเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 59
นายไพฑูรย์ ครูพละผู้ก่อเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์วานนี้ (18ก.ย.) ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ต้องการชี้แจงใดๆ เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อลูกศิษย์ผู้เสียหาย ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งคนเป็นครูยังมีความรัก และผูกพันกับลูกศิษย์ทุกคน ไม่คิดทำร้ายลูกศิษย์อย่างแน่นอน

ในส่วนของลูกศิษย์ที่บาดเจ็บยังเป็นห่วงในฐานะครูกับลูกศิษย์เหมือนเดิม ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น หวังว่าจะคลี่คลายให้จบลงด้วยดี ขณะนี้ขอมุ่งมั่นพานักเรียนไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ก่อน

ด้าน ดร.ชูเกียรติ วิเศษเสน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต31นครราชสีมา (สพม.เขต31นม.) กล่าวว่า กรณีคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงสรุปความผิดของนายไพฑูรย์ ครูผู้ก่อเหตุปาแก้ว ว่ามีความผิดวินัยไม่ร้ายแรงนั้น ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ทั้งจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนและครูที่อยู่ในเหตุการณ์ เห็นตรงกันว่าครูปาแก้วกระทบหน้าต่างก่อนกระเด็นไปโดนหน้านักเรียน ไม่ได้เป็นการปาใส่หน้าโดยตรง เป็นการกระทำที่ไม่ได้ตั้งใจ

ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการชุดที่ 2 เพื่อสอบสวนทางวินัยครูไพฑูรย์ โดยมีนายสุพนธ์ จอกทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 เป็นประธาน ซึ่งจะลงพื้นที่ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ เพื่อสอบปากคำทั้งครูไพฑูรย์ ผู้ก่อเหตุ รวมทั้งลูกศิษย์ที่บาดเจ็บ หากผู้เสียหายมีหลักฐานยืนยันว่า ครูปาแก้วใส่หน้าโดยตรงสามารถนำมายืนยันเพื่อนำไปสู่การพิจารณาเพิ่มโทษได้