รวบแล้ว!แก๊งโจ๋ฉกเงินหนุ่มอยุธยา9แสน จากแบงก์กสิกร

รวบแล้ว!แก๊งโจ๋ฉกเงินหนุ่มอยุธยา9แสน จากแบงก์กสิกร

รวบยกแก๊งโจ๋ ฉกเงินหนุ่มอยุธยา 9 แสน จากแบงก์กสิกร เปลี่ยนรหัสแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking สารภาพทำมาแล้ว 9 ครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม พลตำรวจตรี สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รองผู้บังคับการ พันตำรวจเอก สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พันตำรวจเอก ภัทรภัทร นุชยวง ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงข่าวจับกุมแก๊งฉ้อโกงผ่านอินเทอร์เน็ต K-Cyber Banking ได้ยกแก๊ง หลังล้วงข้อมูลส่วนตัวเจ้าของร้านประดับยนต์ แล้วโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง ประกอบด้วย นายเอกพจน์ หรือเบิ้ล รัตนากร อายุ 29 ปี บ้านอยู่ 34/2 หมู่ที่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายพัฒนรสพงษ์ หรือค้อม ก้านสิทธิ์ อายุ 33 ปี 80 หมู่ที่ 5 ต.อี่หล่ำ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และเยาวชนอายุ17-18 ปี อีก 4 คน รวมทั้งหมด 6 คน

พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังจากที่ ได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร ไปใช้ในการถอนเงิน บัญชีของนายพันธุ์สุธี มีลือกิจ อายุ 28 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของร้านประดับยนต์ จำนวน 986,7000 บาท ซึ่งนายพันธ์สุธี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ไว้เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ทำการสืบเสาะติดตามแก๊งดังกล่าว จนทราบว่า แก๊งดังกล่าวได้มีที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดราชบุรี จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการจับกุมได้ทั้งหมดยกแก๊ง

โดยพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวนี้ได้ทำหน้าที่หลอกผู้เสียหายผ่านเฟสบุ๊คพร้อมขอสำเนาบัตรประชาชนหมายเลขบัญชี ชื่อผู้ใช้ในการโอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ต โทรติดต่อ เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อสอบถามยอดเงินผู้เสียหาย แล้วโทรติดต่อค่ายโทรศัพท์ของผู้เสียหายเพื่อแจ้งระงับสัญญาณ ก่อนที่จะเปลี่ยนขอเปลี่ยนเป็นรูปหน้าของของตนเองใส่แทนบัตรประจำตัวประชาชนของ ผู้เสียหาย และโทรเข้าระบบบัญชี K-Cyber Banking ของผู้เสียหายเพื่อขอรหัสผ่าน แล้วทำการโอนเงินหลอก ออกจากบัญชีของผู้เสียหายเข้าบัญชีของเพื่อนร่วมแก๊ง และได้รับถอนเงินออกจากบัญชี นำมาบ่งกันแล้วนำเงินมาแบ่งกันคนละ 200,000บาท

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เคยกระทำผิดมาแล้ว 9 ครั้ง ในหลายๆ พื้นที่ โดยมีผู้เสียหายคือนาย พันธุ์สุธี มีลือกิจ ที่ถูกคนร้าย หลอกเงินติดต่อซื้อขายของผ่านระบบ เฟสบุ๊ค ที่สูญเสียเงินไปทั้งสิ้น 986700 บาท มาชี้ตัว ผู้เสียหายได้อย่างถูกต้องและได้นำกระเช้าดอกไม้มาขอบคุณที่สามารถจับคนร้ายได้ยกแก๊ง