กีฬาโลก : ‘โนเล’มือวางหวดยูเอสฯ

กีฬาโลก : ‘โนเล’มือวางหวดยูเอสฯ

ฝ่ายจัดเทนนิสแกรนด์ สแลมรายการสุดท้าย

ของปี “ยูเอส โอเพ่น 2016” ที่จะมีขึ้นระหว่าง 29 ส.ค-11 ก.ย. ประกาศมือวางอันดับ ในรายการทั้งประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว เป็นที่เรียบร้อบ 

ฝ่ายชาย โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย และแชมป์เก่า เป็นมือวางอันดับ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 แอนดี มาร์รีย์ จากสหราชอาณาจักร เจ้าของแชมป์เมื่อปี 2012 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สแตน วาวรินกา นักเทนนิสชาวสวิส ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไม่มีชื่ออยู่ในลิสต์ เนื่องจากพักยาวจนจบฤดูกาล

ขณะที่ประเภทหญิง มือ1 ตกเป็นของ เซเรนา วิลเลียมส์ จากสหรัฐ และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ อันดับ 2 อันเจลิค แคร์เบอร์ จากเยอรมนี ที่ชวดขึ้นมือ 1 โลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามมาด้วย การ์บีน มูกูรูซา จากสเปน และเจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปีล่าสุด ถูกจัดให้เป็นมือ 3 ของรายการ

‘ไอพีซี’จี้รัสเซียขอโทษนักกีฬา

คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ ไอพีซี ระบุ หน่วยงานรัฐบาลรัสเซียที่อยู่เบื้องหลัง การใช้สารกระตุ้นควรเป็นฝ่ายขอโทษนักกีฬาทั้งหมด 267 คนที่ถูกแบนจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 7 ก.ย. นี้ 

ภายหลังศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา หรือ ซีเอเอส ตัดสินไม่รับคำอุทธรณ์ของคณะกรรมการพาราลิมปิกรัสเซีย ที่ยื่นเรื่องให้มีการพิจารณาเพิกถอนคำสั่งของไอพีซี ซึ่งสั่งแบนรัสเซียจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ จากกรณีมีหน่วยงานของรัฐให้การสนับสนุนนักกีฬาบางส่วนในการใช้สารกระตุ้น เคร็ก สเปนซ์ ผู้อำนวยการด้านสื่อ และสื่อสารของไอโอซี กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจนักกีฬาพาราลิมปิกของรัสเซียที่ถูกแบน แต่พวกเขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น พร้อมระบุว่าหน่วยงานของรัฐบาลรัสเซียที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ควรจะเป็นกลุ่มแรกที่ขอโทษนักกีฬาที่ถูกแบน