ศาลไม่อนุมัติหมายจับ 'นพ.เปรมศักดิ์' แต่ให้ออกหมายเรียก

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ 'นพ.เปรมศักดิ์' แต่ให้ออกหมายเรียก

รองผู้การฯ ขอนแก่น เผยศาลจังหวัดพลไม่อนุมัติหมายจับ "นพ.เปรมศักดิ์" ให้ออกหมายเรียกครั้งที่1ก่อน

จากกรณีที่ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลจับผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ถอดกางเกงต่อหน้ากลุ่มผู้สื่อข่าวอีก 4 ราย พร้อมบันทึกภาพและวิดีโอไว้ เนื่องจากไม่พอใจการนำเสนอข่าวภาพที่โพสต์ในโลกออนไลน์ถ่ายคู่กับสาววัยรุ่นในพิธีคล้ายงานหมั้นหรือแต่งงาน โดยนักข่าวคู่กรณีได้เข้าแจ้งความเอาผิด หมอเปรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ทราบผลภายใน 15 วัน รวมทั้ง เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นผู้ตรวจแผ่นดินสอบ หมอเปรม ละเมิดจริยธรรม ขรก.การเมือง 2 ปม “แต่งงานสาว ม.5 - กักขังถอดกางเกงนักข่าว” และตัวแทนผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ยื่นปลดจากประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน ส่งมติให้เขตพิจารณาด่วน

ขณะที่เจ้าตัวโพสต์โซเชียลตั้งคำถาม “คุกคามสื่อหรือสื่อคุกคาม” อ้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังชนสื่อ ขอเดินตามรอย ตร.ขอเวลารวบรวมหลักฐานชี้คดีรอมชอมได้ ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าให้ปากคำอ้าง หมอเปรม ไม่ได้สั่งให้ทำอะไร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มีรายงานว่า ตำรวจทีมสอบสวน สภ.บ้านไผ่ พบศาลจังหวัดพล คาดขออนุมัติหมายศาล โดยเตรียมแถลงเวลา 17.30 น.วันนี้ (29 ก.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วจึงได้ขออนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดพล

ทางศาลพิจารณาแล้วว่า นพ.เปรมศักดิ์ มีที่อยู่เป็นหลักแหลง จึงให้ออกเป็นหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 1 สิงหาคมเวลา 13.00 น. โดยได้นำหมายไปให้ที่เลขา นพ.เปรมศักดิ์ ที่สำนักงานเทศบาลบ้านไผ่ แล้ว